Thursday, March 28, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Mỹ công bố gói vũ khí mới trị giá 600 triệu USD cho Ukraine

Mỹ công bố gói vũ khí mới trị giá 600 triệu USD cho Ukraine

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Chính quyền Biden đã công bố một gói vũ khí mới trị giá 600 triệu đô la để giúp quân đội Ukraine chiến đấu với Nga, khi Mỹ gấp rút tiếp thêm vũ khí để tiếp sức cho cuộc phản công thành công của Kyiv ở miền đông đất nước, theo The Guardian.

Gói vũ khí mới này sẽ bao gồm nhiều loại đạn dược và thiết bị tương tự đã cung cấp cho Ukraina trước đó giúp lực lượng của nước này đánh trả các lực lượng Nga ở các phần phía đông và phía nam.

“Với sự gan dạ và quyết tâm đáng ngưỡng mộ, người dân Ukraine đang bảo vệ quê hương và chiến đấu vì tương lai của họ,” Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết trong một tuyên bố.

Ông nói thêm: “Các khả năng mà chúng tôi đang cung cấp được hiệu chỉnh cẩn thận để tạo ra sự khác biệt nhất trên chiến trường và củng cố vai trò của Ukraine trên bàn đàm phán khi đến thời điểm thích hợp.”

Quyết định nhanh chóng tiến hành viện trợ mới – theo sau khoản viện trợ và hỗ trợ tài chính trị giá gần 2,9 tỷ đô la được công bố vào tuần trước và hơn 3 tỷ đô la được công bố vào cuối tháng 8 – nhấn mạnh ý định của Hoa Kỳ để bảo đảm rằng Ukraine có thể duy trì cuộc phản công của mình.

Kể từ khi bắt đầu chiến tranh, Washington đã gửi khoảng 15,1 tỷ USD hỗ trợ an ninh cho chính phủ Kyiv.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More