Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ San Francisco đứng đầu về cà phê trên toàn nước Mỹ

San Francisco đứng đầu về cà phê trên toàn nước Mỹ

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

SAN FRANCISCO, California (NV) – Cà phê. Đây là loại thức uống đậm chất Hoa Kỳ như bánh táo apple pie, mặc dù cả hai đều không được tạo ra trên đất nước này. Tuy nhiên, cà phê trở thành thức uống phổ biến hàng ngày của người Mỹ sau Tiệc Trà Boston năm 1773.

Theo Hiệp Hội Cà Phê Quốc Gia, 62% người Mỹ uống cà phê hàng ngày. Bảy trong số 10 người Mỹ uống cà phê ít nhất một lần một tuần.

Trung bình, người Mỹ tiêu thụ gần 10 pound (4.5 kilogram) cà phê mỗi năm. Tuy nhiên, Hoa Kỳ chỉ xếp thứ 25 trên thế giới về tiêu thụ cà phê. Người Na Uy đánh bại tất cả, tiêu thụ trung bình 26.45 pound (12 kilogram) cà phê mỗi người một năm, theo worldatlas.com.

Tách cà phê đầu ngày mới (Hình minh họa: Pixabay)

Trang mạng điện tử WalletHub đã xem các thành phố trên khắp Hoa Kỳ nhằm xác định đâu là “Thành Phố Cà Phê Ngon Nhất Hoa Kỳ.” Họ dùng các tiêu chuẩn như giá cà phê đóng gói, giá cà phê cappuccino, chi tiêu trung bình cho cà phê, số người uống cà phê, số lượng quán cà phê và giá cho một ly, cùng với nhiều yếu tố khác.

Điều đáng ngạc nhiên là Seattle, thành phố nổi tiếng với những quán cà phê, vải flannel, nhạc grunge và Starbucks, lại không đứng đầu. Vinh dự đó thuộc về San Francisco.

Đứng thứ hai là Portland, Oregon. Thứ ba là Seattle.

Orlando, Florida và Honolulu, Hawaii, nằm trong nhóm năm thành phố đứng đầu về cà phê còn lại. Toledo, Ohio, đứng cuối cùng ở vị trí 100.

Để xem bảng xếp hạng, bao gồm các tiêu chuẩn được sử dụng để xếp hạng từng thành phố, vui lòng bấm vào đây.

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More