Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Cựu Phó TT Pence nói sẽ không ủng hộ sếp cũ Trump trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2024

Cựu Phó TT Pence nói sẽ không ủng hộ sếp cũ Trump trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2024

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Ông Mike Pence, từng giữ chức phó tổng thống dưới thời ông Donald Trump trong 4 năm, nói hôm thứ Sáu 15/3 rằng ông sẽ không ủng hộ người sếp cũ của mình trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11.

Ông Pence, người đã chấm dứt cuộc vận động tranh cử tổng thống năm 2024 của chính ông trong bối cảnh các cuộc thăm dò dư luận mang lại kết quả ảm đạm, nói với Fox News: “Hẳn là không có gì đáng ngạc nhiên khi tôi sẽ không ủng hộ ông Donald Trump trong năm nay”.

Ông Trump trong tuần này đã đạt được đủ số đại biểu để được đảng Cộng hòa đề cử làm ứng cử viên chính thức, xét theo các tính toán lý thuyết, và sẽ tái đấu trong cuộc tổng tuyển cử với Tổng thống Joe Biden thuộc đảng Dân chủ vào ngày 5/11.

Ông Pence phục vụ ông Trump một cách trung thành nhưng đã công khai đoạn tuyệt với cựu tổng thống thuộc đảng Cộng hòa vì ông ấy có vai trò trong vụ bạo loạn ngày 6/1/2021 tại Điện Capitol tức tòa nhà quốc hội của Mỹ, do những người ủng hộ Trump gây ra.

Vào ngày hôm đó, ông Pence, với tư cách là phó tổng thống, giữ vai trò là chủ tịch Thượng viện Hoa Kỳ, mang tính nghi thức. Ông đã giám sát quá trình chứng nhận chiến thắng của ông Biden trước ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2020.

Ông từ chối làm theo chỉ thị của ông Trump là phải trì hoãn hoặc tạm dừng việc chứng nhận, dẫn đến những lời chỉ trích đầy giận dữ của ông Trump trong lúc bạo động diễn ra. Một số người tham gia bạo loạn đã hét: “Hãy treo cổ Mike Pence”.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống của mình, ông Pence nói rằng tính mạng của ông bị đe dọa vào ngày hôm đó và ông kêu gọi các cử tri trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa hãy không bầu chọn ông Trump làm ứng cử viên chạy đua vào Nhà Trắng năm nay. Ông Pence đã chấm dứt nỗ lực tranh cử bên đảng Cộng hòa vào tháng 10/2023 trước khi có bất kỳ cuộc bỏ phiếu sơ bộ nào được tiến hành.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More