Friday, April 19, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Giá xăng bình ổn, người tiêu dùng Mỹ lạc quan lạm phát sẽ giảm

Giá xăng bình ổn, người tiêu dùng Mỹ lạc quan lạm phát sẽ giảm

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Khảo sát mới được Ngân Hàng Trung Ương (Fed) tại New York công bố hôm Thứ Hai, 12 Tháng Chín, cho hay người tiêu dùng Mỹ tin rằng giá xăng sẽ duy trì ổn định trong 12 tháng tiếp theo, mang lại hy vọng rằng lạm phát sẽ giảm dần, theo hãng thông tấn UPI.

“Mức lạm phát kỳ vọng nhìn chung tiếp tục giảm,” theo Khảo Sát Kỳ Vọng của Người Tiêu Dùng (SCE) được thực hiện vào Tháng Tám.

Một trạm xăng ở Bensenville, Illinois. (Hình minh họa: Scott Olson/Getty Images)

“Kỳ vọng rằng giá xăng sẽ tăng cũng trở nên ít phổ biến hơn, và đa số các gia đình tin rằng giá xăng sẽ không thay đổi nhiều trong một năm tới,” cũng theo nguồn tin này.

Khảo sát SCE đo lường kỳ vọng của người tiêu dùng về tình hình lạm phát, giá thực phẩm, xăng, nhà ở, và giáo dục.

Kỳ vọng về giá nhà ở cũng giảm mạnh, trong khi kỳ vọng về khả năng nhận tín dụng trong tương lai cũng giảm do người tiêu dùng lạc quan hơn về thu nhập của gia đình và tình hình tài chính trong tương lai, báo cáo cho biết.

Trên trung bình, những người tham gia khảo sát tin rằng tỷ lệ lạm phát trong một năm tới sẽ đạt 5.7%, giảm từ mức 6.2% trong Tháng Bảy và cũng là mức thấp nhất kể từ Tháng Mười, 2021.

Vào cuối Tháng Bảy, một báo cáo về lạm phát của chính phủ cũng khẳng định rằng lạm phát sẽ giảm dần sau khi giá xăng giảm.

Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), lạm phát tăng vọt 6.3% chỉ trong giai đoạn 12 tháng, tính đến cuối Tháng Bảy, 2022.

Chỉ số PCE được xem là chỉ số đo lường lạm phát hàng đầu của Fed vì nó đo lường giá cả mà người tiêu dùng phải trả cho dịch vụ và hàng hóa.

Tuy nhiên, chỉ số này không tính đến giá nhiên liệu và thực phẩm vì hai hạng mục này thường biến động khó lường.

Fed liên tục tăng lãi suất cơ bản để kiềm chế lạm phát, và tiếp tục tăng lãi suất thêm 0.75% trong Tháng Bảy.

Ủy Ban Thị Trường Mở Liên Bang của Fed sẽ họp vào ngày 21 Tháng Chín để bàn về việc gia tăng lãi suất. (V.Giang) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More