Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Washington D.C. sẽ có White Christmas năm nay?

Washington D.C. sẽ có White Christmas năm nay?

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Trong chương trình phát thanh trực tiếp nổi tiếng của NBC “Kraft Music Hall” vào đêm Giáng Sinh năm 1941, Bing Crosby bước đến, cầm micro thả những chữ đầu tiên của White Christmas bằng giọng ca “crooner” ướt át trữ tình của anh “I’m dreaming of a white Christmas, just like the ones I used to know …”. Khi ca khúc kết thúc, những tràng pháo tay của khán giả vang lên, cũng là lúc bài hát vỏn vẹn 54 từ của Irving Berlin trở thành nhạc phẩm Giáng Sinh nổi tiếng nhất thế giới qua mọi thời đại.

Irving Berlin năm 1918, tác giả bài White Christmas khi là một trung sĩ quân đội Hoa Kỳ. Ảnh: Library of Congress

Và cũng từ đó, con người, trên khắp địa cầu, bắt đầu mơ về một mùa Giáng Sinh Trắng, được nhìn thấy tuyết phủ đầy trời sau một đêm ngủ mùa Đông.

Người Mỹ cũng thế, đặc biệt là người của thủ đô Washington D.C. Vì từ năm 1862 đến nay, tỷ lệ tuyết rơi trắng trời vào buổi sáng Giáng Sinh ở D.C. chưa đến…10%.

Bản tin truyền hình do đài WUSA90 thực hiện vào tuần trước cho biết, trong 130 năm qua, chỉ có CHÍN lần tuyết rơi vào đúng ngày Christmas Day ở vùng Hoa Thịnh Đốn. Điều này có nghĩa là CHỈ CÓ 7% cơ hội cho một White Christmas ở D.C. trong năm nay, 2022.

Biểu đồ thể hiện tuyết rơi trong lễ Giáng Sinh từ năm 1952 đến 2021. Ảnh: Cơ quan khí tượng Hoa Kỳ

Theo Cơ quan Khí tượng Quốc gia (National Weather Service – NWS), kể từ năm 1862, 86% là những ngày Giáng Sinh không có tuyết. Từ năm 1952 đến năm 2021 có bốn năm, 1962, 1963, 1966 và 2009 có lượng tuyết rơi trên 3 inch vào dịp Giáng Sinh. Trong đó, năm 1962 là năm có White Christmas vào đúng Christmas Day (khoảng 5.4 inches). Lần cuối cùng là vào năm 2009, lượng tuyết rơi ở D.C. dày khoảng 7 inches nhưng không kéo dài được suốt một ngày, nó nhanh chóng bị tan chảy bởi một cơn mưa nhẹ.

Dòng sông Potomac ở Washington D.C. vào ngày Christmas day, 25 Tháng Mười Hai, năm 2015  in Washington, DC, on December 25, 2015. Ảnh: Bonnie Jo Mount/The Washington Post via Getty Images

Tuy nhiên, dù là 7% cơ hội (theo WUSA90) thì với Washington Post cũng là một hy vọng cho khu vực D.C. Cơ quan Khí tượng Quốc gia dự đoán khả năng sẽ có một White Christmas năm nay. Cơn bão lớn đang tấn công các bang miền Trung Tây Hoa Kỳ, gặp áp suất cao ở khu vục khối đá Greenland, đổi hướng tiến vào bờ Đông nước Mỹ.

Mặc dù hiện tại khí hậu không đủ lạnh để tạo ra tuyết dày ở khu vực Washington-Baltimore do cơn bão này, nhưng sẽ có hiện tượng đóng băng vào sáng Thứ Năm, đặc biệt ở phía Tây xa lộ Interstate 95.

Wes Junker, chuyên gia khí tượng của Capital Weather Gang cho biết trong một văn bản, “rất có khả năng tuyết rơi trong tuần tới. Vấn đề chính ở đây là nhiệt độ sẽ có thể xuống thấp hơn bình thường cho đến lễ Giáng Sinh và đủ lạnh để có tuyết”, theo Washington Post.

Một chuyên gia khí tượng khác của Axios là Andrew Fredman dự đoán, cơn bão tuyết đổ vào miền Tây nước Mỹ cuối tuần vừa rồi đang chuyển vào bờ biển phía Đông, tạo điều kiện cho một Tháng Mười Hai lạnh hơn và tuyết nhiều hơn những năm trước.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More