Wednesday, April 24, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Giám đốc tình báo lượng giá thiệt hại về tài liệu mật Trump cất giữ

Giám đốc tình báo lượng giá thiệt hại về tài liệu mật Trump cất giữ

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

WASHINGTON, DC (NV) – Giám đốc tình báo quốc gia tuyên bố với các nhà lập pháp rằng sẽ tiến hành lượng giá thiệt hại của việc cựu Tổng Thống Donald Trump đem tài liệu mật về nhà, theo UPI hôm Thứ Bảy, 27 Tháng Tám.

Bà Avril Haines, giám đốc tình báo quốc gia, đã khẳng định điều này với Dân Biểu Carolyn Maloney (Dân Chủ-New York), chủ tịch Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện và Dân Biểu Adam Schiff (Dân Chủ-California), chủ tịch Ủy Ban Tình Báo Hạ Viện.

Giám Đốc Tình Báo Quốc Gia Avril Haines. (Hình: Kevin Dietsch/Getty Images)

“Bộ Tư Pháp và Văn Phòng Giám Đốc Tình Báo Quốc Gia đang phối hợp với nhau để tạo điều kiện xem xét phân loại các tài liệu liên quan, bao gồm những tài liệu được thu hồi trong quá trình tìm kiếm,” bà Haines viết.

Bà bổ sung rằng việc xem xét sẽ được tiến hành mà “không can thiệp quá mức vào cuộc điều tra của Bộ Tư Pháp.”

Theo Politico, cộng đồng tình báo sẽ đánh giá liệu các cá nhân không có quyền truy cập đã xem được những tài liệu nhạy cảm cao này hay không. Bộ Tư Pháp đang điều tra khả năng vi phạm có thể xảy ra đối với đạo luật về giữ gìn hồ sơ tổng thống Presidential Records Act, đạo luật chống gián điệp Espionage Act và hành vi cản trở luật pháp, theo hồ sơ tòa án.

Bức thư được đưa ra cùng ngày Bộ Tư Pháp công bố đơn xin trát tòa, trong đó giải thích tại sao các nhân viên FBI cần khám xét nhà của cựu Tổng Thống Trump ở Florida vào đầu tháng này.

Theo đó, cơ quan tin rằng các tài liệu mật được giữ tại nhà của ông Trump ở Mar-a-Lago, Florida. Họ cũng trình bày nguyên nhân họ chắc chắn “bằng chứng vi phạm của ông Trump sẽ được tìm thấy tại khu nghỉ dưỡng.”

Ngoài ra, đơn xin trát có tuyên thệ này cho biết họ có lý do để cho rằng “bằng chứng phạm tội hoặc những vật bị sở hữu bất hợp pháp khác” sẽ được tìm thấy tại nhà của ông Trump.

Bản tuyên thệ cho biết cuộc điều tra của FBI bắt đầu sau khi cơ quan Văn Khố Quốc Gia (National Archives) đặt nghi vấn về ông Trump hồi Tháng Hai.

FBI đã tìm cách xác định cách các tài liệu được chuyển khỏi Tòa Bạch Ốc, bao gồm bất kỳ ai có thể đã chuyển chúng đi mà không có thẩm quyền hợp pháp.

Đồng thời, họ còn xác định xem Mar-a-Lago có phải là địa điểm lưu trữ được ủy quyền cho các tài liệu hay không. (V.Giang) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More