Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Lương tối thiểu ở California lên $16/giờ ngay ngày đầu năm 2024

Lương tối thiểu ở California lên $16/giờ ngay ngày đầu năm 2024

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

SACRAMENTO, California (NV) – Mức lương tối thiểu tại California sẽ tăng lên $16 một giờ vào ngày 1 Tháng Giêng, 2024. Việc tăng lương này được kích hoạt bởi luật năm 2016 gắn việc tăng lương tối thiểu trước tình trạng lạm phát.

Dưới đây là những luật mới bắt đầu áp dụng kể từ năm 2024 liên quan đến việc thuê mướn nhân viên tại California.

(Hình minh hoạ: Mario Tama/Getty Images)

AB 1228: Tăng mức lương tối thiểu cho nhân viên làm việc trong kỹ nghệ thức ăn nhanh (fast food worker) lên $20/ giờ bắt đầu từ Tháng Tư. Luật cũng quy định việc thành lập một hội đồng kỹ nghệ thức ăn nhanh hoạt động trong 5 năm để xác định mức tăng lương và điều kiện làm việc trong tương lai.

SB 525: Tăng mức lương tối thiểu của nhân viên y tế lên $23/giờ vào Tháng Sáu, 2024. Luật áp dụng cho phụ tá điều dưỡng (nursing assistants), kỹ thuật viên y tế và nhân viên lao công. Mức lương tối thiểu sẽ tăng thêm $1 mỗi năm trong hai năm tới cho đến khi mức lương căn bản đạt $25/ giờ.

SB 616: Tăng lương thời gian nghỉ bệnh cho tất cả nhân viên làm việc toàn thời gian (full-time) và bán thời gian (part-time) ở California từ ba ngày lên ít nhất năm ngày nghỉ bệnh được trả lương cho mỗi năm. Cả nhân viên làm việc theo lương giờ và lương năm đều đủ điều kiện.

SB 848: Chủ nhân cho nhân viên nghỉ năm ngày nếu bị mất khả năng sinh sản như nhận con nuôi không thành công, sẩy thai, thai chết, chuyển phôi không thành công hoặc thụ tinh nhân tạo.

AB 783: Yêu cầu các cơ sở doanh nghiệp đặt bảng báo phòng vệ sinh dành cho tất cả giới tính trên các phòng vệ sinh dành cho một người dùng.

AB 1136: Thành lập quỹ hưu trí cho các võ sĩ MMA ở California. Bất kỳ võ sĩ MMA nào đã thi đấu ít nhất 39 hiệp trong tiểu bang hội đủ điều kiện nhận trợ cấp hưu trí bắt đầu từ tuổi 50.

AB 1740: Quy định các cơ sở chăm sóc trẻ em và các doanh nghiệp khác cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em phải đăng thông tin về nạn buôn người và nô lệ. Thông tin phải bao gồm các cơ quan hỗ trợ sẵn có cho những người bị buộc phải làm việc.

AB 2188: Quy định bất hợp pháp trong việc chủ nhân phân biệt đối xử hoặc trừng phạt một nhân viên dựa trên việc người đó sử dụng cần sa ngoài công việc và ở ngoài nơi làm việc. Một luật tương tự, SB 700, quy định việc chủ nhân hỏi người xin việc có sử dụng cần sa hay không là bất hợp pháp.

SB 497: Cấm chủ nhân trả thù nhân viên phàn nàn về tiền lương, thảo luận về tiền lương với đồng nghiệp hoặc hỏi về tiền lương của nhân viên khác.

SB 699: Mở rộng việc cấm thi hành các hợp đồng không cạnh tranh (non-compete agreement) ở California bằng cách khiến giới chủ nhân không thể áp dụng các điều khoản trong hợp đồng. Điều này áp dụng ngay cả đối với các thỏa thuận được ký kết ở một tiểu bang khác. Một luật tương tự, AB 1076, quy định chủ nhân phải thông báo cho nhân viên được tuyển dụng sau ngày 1 Tháng Giêng năm 2022 rằng các điều khoản không cạnh tranh trở thành vô hiệu lực. (MPL) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More