Thursday, April 18, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Mỹ triệt phá đường dây trộm hàng ngàn bộ lọc khói xe cả nước

Mỹ triệt phá đường dây trộm hàng ngàn bộ lọc khói xe cả nước

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Bộ Tư Pháp hôm Thứ Tư, 2 Tháng Mười Một, loan báo họ triệt phá đường dây trộm hàng ngàn bộ lọc khói xe (catalytic converter), truy tố 21 người và tịch thu tài sản trị giá hàng triệu đô la, theo Reuters.

Hàng loạt bị cáo bị truy tố trong hai bản cáo trạng khác nhau công bố ở Sacramento, California, và Tulsa, Oklahoma, về những tội như vận chuyển và nhận hàng ăn cắp xuyên tiểu bang, và đồng lõa phạm tội rửa tiền.

Bộ lọc khói xe. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Bộ lọc khói xe là thiết bị chuyển khí độc do xe thải ra thành khí an toàn hơn.

Thiết bị này có thể lấy trộm trong chưa đầy 1 phút, thường không có nhiều chi tiết nhận diện nên khó truy tìm, và đôi khi bán được hơn $1,000 ngoài chợ đen.

Bộ Tư Pháp cho hay nhiều bộ lọc khói xe bị trộm được bán cho công ty DG Auto Parts LLC ở Freehold, New Jersey. Công ty này bị cáo buộc bán bột kim loại quý lấy trong những bộ lọc này cho một xưởng luyện kim với giá hơn $545 triệu.

Bộ Tư Pháp đang tìm cách thu hồi số tiền đó, sau khi tịch thu tài sản khác như nhà cửa, trương mục ngân hàng, xe cộ sang trọng và tiền mặt.

Ông Merrick Garland, bộ trưởng Tư Pháp, cho biết nhà chức trách thực hiện 32 vụ khám xét trong chiến dịch này. Đường dây này bắt đầu hoạt động cách đây khoảng ba năm, theo công tố viên.

“Đường dây tội phạm hình sự quốc gia này gây thiệt hại cho nạn nhân cả nước,” ông Christopher Wray, giám đốc FBI, ra thông báo cho hay. “Họ kiếm hàng trăm triệu đô la sau lưng hàng ngàn chủ xe vô tội.”

DG Auto tự quảng cáo họ là công ty mua bộ lọc khói xe lớn nhất New Jersey. Ông Navin Khanna, 39 tuổi, chủ công ty này, bị truy tố trong cả hai bản cáo trạng nêu trên.

DG Auto không trả lời yêu cầu của báo chí cho biết ý kiến. Reuters cũng chưa biết ông Khanna đang ở đâu để hỏi ông ta nghĩ sao về vụ này. (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More