Friday, April 19, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Số lượng nhà ‘zombie’ đang gia tăng ở Mỹ

Số lượng nhà ‘zombie’ đang gia tăng ở Mỹ

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

LOS ANGELES, California (NV) – Nhà “zombie” là những căn nhà bị chủ bỏ rơi trong quá trình họ bị ngân hàng hay nhà cho vay tịch thu tài sản. Theo “báo cáo tịch thu nhà ở năm 2022” của ATTOM Data Solutions, hiện đang có khoảng 1.3 triệu căn nhà ở bị bỏ trống ở Mỹ và số lượng nhà “zombie” tăng lên trong quý hai do hoạt động tịch thu nhà tăng.

Báo cáo ghi nhận mức tịch thu nhà “zombie” đã tăng 3% trong quý thứ hai so với quý đầu tiên của năm 2022, theo sau mức tăng số lượng nhà bị tịch thu lần đầu tiên trong năm.

Một căn nhà “zombie.” (Hình minh họa: John Moore/Getty Images)

Tỷ lệ địa ốc trong quá trình tịch thu nhà trong quý hai tăng 12.7% so với quý đầu tiên và tăng gần 16% so với một năm trước đó, theo ATTOM Data Solutions.

Hoạt động tịch thu giậm chân tại chỗ trong thời gian đại dịch bùng phát và nhiều quy định cấm tịch thu được đặt ra. Khi các biện pháp hỗ trợ đại dịch được dỡ bỏ, số lượng các vụ tịch thu nhà đã tăng lên.

Rick Sharga của ATTOM Data Solutions, cho biết: “Tỷ lệ bị tịch thu nhà ‘zombie’ có xu hướng cao hơn trong những trường hợp quá trình tịch thu nhà kéo dài trong nhiều tháng và đôi khi thậm chí trong nhiều năm. Chúng tôi đang thấy những căn nhà mà người vay đã không trả được nợ trước khi có lệnh cấm của chính phủ hết hạn, và chắc chắn một số trong những căn nhà này đã bị bỏ trống trong suốt 26 tháng qua.”

Bất chấp sự gia tăng hàng quý gần đây, các vụ tịch thu nhà ‘zombie’ đã giảm 6.3% so với một năm trước. Chúng chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng nguồn cung nhà ở của quốc gia. Tuy nhiên, sự gia tăng nhà “zombie” là lần đầu tiên kể từ khi các biện pháp hạn chế tịch thu nhà hết hạn, Attom Data Solutions báo cáo.

Các nhà nghiên cứu của Attom Data chia sẻ trong báo cáo: “Xu hướng tịch thu nhà trong quý hai tăng lên về cả tổng thể và nhà ‘zombie’ đã làm phong phú thêm phương pháp đo lường cho thấy sự bùng nổ của thị trường nhà đất ở Mỹ kéo dài hàng thập kỷ dù mạnh mẽ như thế nào nhưng cũng có thể đối mặt với đà chững lại trong năm nay.”

Sharga cho biết thêm, gần 90% chủ những căn nhà bị tịch thu có vốn chủ sở hữu dương.

Ông lưu ý: “Việc có vốn chủ sở hữu dương mang lại cho những chủ nhà đang gặp khó khăn về tài chính một kết quả không quá tệ đó là có được lợi nhuận khi bán đi căn nhà thay vì mất tất cả khi căn nhà bị tịch thu. Chỉ riêng yếu tố đó thôi cũng sẽ giúp số lượng zombie bị tịch thu không tăng lên quá nhiều.” (Ng.Tr) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More