Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Phi cơ Southwest Airlines suýt lao xuống biển ở Hawaii

Phi cơ Southwest Airlines suýt lao xuống biển ở Hawaii

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

WASHINGTON, DC (NV) – Cơ Quan Hàng Không Liên Bang (FAA) đang điều tra vụ phi cơ Southwest Airlines suýt lao xuống biển ngoài khơi hòn đảo ở Hawaii, theo CNN hôm Thứ Bảy, 15 Tháng Sáu.

Vụ này xảy ra hôm 11 Tháng Tư trên chuyến bay Southwest 2786 nhưng mới lộ ra hôm Thứ Sáu sau khi báo Bloomberg đưa tin Southwest gửi thông báo nội bộ cho phi công về sự việc. Trong thông báo, hãng này tỏ ý cho biết phi công “mới” đang lái lúc đó và vô ý đẩy cần điều khiển về phía trước.

Phi cơ Southwest Airlines. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

Dữ liệu theo dõi chuyến bay của ADS-B Exchange cho thấy chiếc Boeing 737 Max 8 rớt nhanh tới hơn 4,000 foot một phút trong khi chỉ cách mặt biển 600 foot. Tới khi cách mặt biển chỉ 400 foot, phi cơ mới bay lên lại.

“Đối với Southwest, không có gì quan trọng hơn an toàn,” hãng này tuyên bố. “Nhờ có Hệ Thống Quản Trị An Toàn vững chắc, chúng tôi giải quyết vụ đó thích hợp vì chúng tôi luôn cố gắng cải thiện liên tục.”

Trong thông báo ngắn gửi CNN, Southwest thừa nhận có vụ này nhưng không nhắc tới thông báo nội bộ gửi cho phi công hay nguyên nhân sự việc.

Ngay sau khi hay tin vụ này, FAA lập tức bắt đầu điều tra, cơ quan này loan báo.

Hiệp Hội Phi Công Southwest Airlines chưa nói gì về vụ này.

Chuyến bay đó cất cánh ở phi trường chính của Honolulu và đang trên đường tới phi trường Lihue trên đảo Kauai. Theo thông báo nội bộ nêu trên, phi công quyết định không đáp xuống đó do thời tiết xấu, Bloomberg đưa tin.

Sau đó, phi cơ quay về Honolulu, theo dữ liệu theo dõi chuyến bay. (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More