Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Thêm dâu tây đông lạnh Costco bị thu hồi vì liên hệ viêm gan A

Thêm dâu tây đông lạnh Costco bị thu hồi vì liên hệ viêm gan A

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

CLOVIS, California (NV) – Công ty thực phẩm đông lạnh Wawona Frozen Foods vừa thu hồi vài sản phẩm trái cây đông lạnh hiệu Organic DayBreak Blend vì chứa dâu tây liên hệ với đợt bùng phát viêm gan A đang diễn ra, theo trang web tin an toàn thực phẩm Food Safety News hôm Thứ Sáu, 9 Tháng Sáu.

Công ty ở California này phân phối số dâu tây đó cho siêu thị Costco ở Arizona, California, Colorado, Utah và Washington từ ngày 15 Tháng Tư, 2022, tới 26 Tháng Sáu, 2022, theo thông báo thu hồi của Wawona do Cơ Quan An Toàn Thực Phẩm và Dược Phẩm (FDA) đăng.

Sản phẩm trái cây đông lạnh bị thu hồi. (Hình: FDA)

Giới chức đang lo ngại người tiêu dùng có thể vẫn còn dâu tây bị thu hồi trong tủ lạnh vì hạn sử dụng còn xa, tới Tháng Chín và Tháng Mười năm nay.

DayBreak Blend gồm dâu tây đông lạnh “organic” trồng tại một vùng ở Mexico đã sản xuất số dâu tây liên hệ với đợt bùng phát viêm gan A.

Thời gian qua, hai công ty khác cũng thu hồi dâu tây liên hệ với đợt bùng phát viêm gan A, gồm California Splendor (phân phối dâu tây theo bịch 4 pound dưới nhãn hiệu Kirkland Signature) và Scenic Fruit (phân phối dâu tây dưới nhãn hiệu Simply Nature, Vital Choice, Kirkland Signature, Made With, và các nhãn hiệu PCC Community Markets cũng như Trader Joe’s Organic Tropical Fruit Blend).

Sản phẩm Wawona Organic DayBreak Blend bị thu hồi có hạn sử dụng tới ngày 23 Tháng Chín, 29 Tháng Chín, 30 Tháng Chín và 18 Tháng Mười năm nay. Giới chức khuyến cáo người tiêu dùng kiểm tra tủ lạnh coi có sản phẩm này không, nếu có thì bỏ đi hoặc đem ra siêu thị trả để lấy lại tiền.

Wawona Organic DayBreak Blend bị thu hồi hiện không còn bán ở Costco. Loại Wawona Organic DayBreak Blend đang còn bán hoặc có mã số lô hàng hoặc ngày mua khác thì không thuộc loại bị thu hồi.

Tính tới khi Wawona loan báo thu hồi, không có trường hợp nào được xác nhận mắc bệnh vì ăn sản phẩm của họ. Tuy nhiên, thời gian qua, những sản phẩm dâu tây khác từ vùng trồng trọt nêu trên ở Mexico liên hệ với bệnh nhân viêm gan A.

Tới nay, chín người ở ba tiểu bang Mỹ được xác nhận nhiễm viêm gan A trong đợt bùng phát này, trong đó có ba người phải vô bệnh viện. (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More