Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcSức Khỏe Tránh ăn gì để giảm cân nhanh

Tránh ăn gì để giảm cân nhanh

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Khi đặt ra mục tiêu giảm cân nhanh, điều quan trọng là không chỉ chú ý đến những gì bạn ăn, mà còn cả những gì bạn nên tránh.

Một số loại thực phẩm có khả năng đe dọa đến nỗ lực “giảm cân” của bạn do chúng có chứa hàm lượng calories cao, giá trị dinh dưỡng thấp hoặc khả năng kích thích cảm giác thèm ăn. Dưới đây là 10 loại thực phẩm bạn nên tránh, nếu đang muốn giảm cân nhanh:

1.Đồ uống có đường
Đồ uống có đường như soda, nước ép trái cây, nước tăng lực và cà phê ngọt chứa nhiều calories rỗng và lượng đường bổ sung cao. Những đồ uống này cung cấp ít hoặc không có giá trị dinh dưỡng trong khi nhanh chóng làm tăng lượng calories của bạn. Chọn nước, trà không đường hoặc nước lọc để giữ nước mà không cho thêm đường dư thừa vào cơ thể.

2.Đồ ăn nhẹ đã qua chế biến
Đồ ăn nhẹ đã qua chế biến như khoai tây chiên và bánh quy thường chứa nhiều carbohydrate tinh chế, chất béo không lành mạnh và natri. Chúng thường ít chất xơ và protein, khiến bạn cảm thấy không no, nên cứ thế mà ăn hoài. Thay vào đó, hãy chọn các món ăn nhẹ lành mạnh hơn như trái cây tươi, rau với sốt hummus hoặc hỗn hợp hạt và trái cây khô tự làm.

Nhiều trái cây, các loại hạt, đậu, ngũ cốc nguyên hạt màu sắc khác nhau, giúp cơ thể hấp thụ nhiều loại chất dinh dưỡng từ thực vật, chống oxy hóa và kháng viêm hiệu quả, rất tốt khi dùng làm thức ăn nhẹ nếu muốn giảm cân. (minh họa: Unsplash)

3.Đồ chiên
Thực phẩm chiên, chẳng hạn như khoai tây chiên, gà rán và hành tây chiên dòn, không chỉ chứa nhiều chất béo không tốt cho sức khỏe mà còn hấp thụ một lượng dầu đáng kể trong khi nấu. Những thực phẩm này chứa nhiều calories và thiếu giá trị dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần để giảm cân bền vững. Hãy chọn các món thay thế, như món nướng hoặc hấp để có những lựa chọn lành mạnh hơn.

4.Đồ ăn vặt có đường
Thưởng thức các món ăn nhẹ có đường như kẹo, bánh ngọt, kem và thanh choccolate có thể nhanh chóng làm hỏng nỗ lực giảm cân của bạn. Những thực phẩm này có nhiều đường bổ sung, chất béo không lành mạnh và calories. Hạn chế ăn đồ ngọt và lựa chọn các lựa chọn thay thế lành mạnh hơn như trái cây tươi, sữa chua Hy Lạp với quả mọng hoặc một miếng sô cô la đen ở mức độ vừa phải.

5.Bánh mì trắng và mì ống
Bánh mì trắng và mì ống được chế biến nhiều và đã bị loại bỏ chất dinh dưỡng và chất xơ. Những loại ngũ cốc tinh chế này có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến, dẫn đến cảm giác đói và thèm ăn tăng lên. Chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt như bánh mì nguyên hạt và mì ống nguyên hạt, cung cấp nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng hơn.

6.Sản phẩm từ sữa giàu chất béo
Các sản phẩm từ sữa nguyên béo như sữa nguyên chất, phô mai và bơ có nhiều chất béo bão hòa và calories. Mặc dù một số loại sữa được đưa vào khẩu phần ăn uống lành mạnh, nhưng hãy chọn các loại ít chất béo hoặc không có chất béo để giảm lượng calories. Ngoài ra, hãy cân nhắc các loại sữa thay thế từ thực vật như sữa hạnh nhân hoặc sữa yến mạch.

7.Ngũ cốc ăn sáng có đường
Nhiều loại ngũ cốc ăn sáng được bán trên thị trường là lựa chọn lành mạnh thực sự được đóng gói với đường bổ sung và ngũ cốc tinh chế. Những loại ngũ cốc này thường khiến lượng đường trong máu tăng đột biến và khiến bạn cảm thấy đói ngay sau đó. Chọn ngũ cốc nguyên hạt không thêm đường hoặc chọn bột yến mạch phủ trái cây và các loại hạt để có một khởi đầu ngày mới bổ dưỡng hơn.

Nhiều loại ngũ cốc ăn sáng được bán trên thị trường là lựa chọn lành mạnh thực sự được đóng gói với đường bổ sung và ngũ cốc tinh chế. (minh họa: Unsplash.

8.Sữa chua có chứa nhiều đường
Sữa chua có hương vị thường chứa lượng đường bổ sung cao, phủ nhận những lợi ích sức khỏe tiềm ẩn của sữa chua. Chọn sữa chua Hy Lạp nguyên chất và thêm trái cây tươi của riêng bạn hoặc một ít giọt mật ong để tạo vị ngọt. Bằng cách này, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát hơn đối với hàm lượng đường cho vào cơ thể.

9.Thịt đã qua chế biến
Các loại thịt đã qua chế biến, như xúc xích và thịt nguội có nhiều natri, chất béo không lành mạnh và chất bảo quản. Chúng có liên quan đến các vấn đề sức khỏe khác nhau và có thể cản trở quá trình giảm cân của bạn. Thay vào đó, hãy chọn các nguồn protein nạc như ức gà không da, gà tây, cá hoặc các loại đậu.

10. Gia vị và nước xốt có đường
Các loại gia vị và nước sốt như sốt cà chua, nước sốt thịt nướng, sốt mayonnaise và nước sốt kem thường ẩn chứa đường bổ sung và chất béo không lành mạnh.

(theo Medium)

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More