Wednesday, April 17, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Sát thủ xả súng giết sáu người ở Mississippi

Sát thủ xả súng giết sáu người ở Mississippi

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Một sát thủ đơn độc đã giết sáu người bao gồm vợ cũ và cha dượng của anh ta tại nhiều địa điểm trong một cộng đồng nông thôn nhỏ bé ở phía bắc tiểu bang Mississippi, báo chí dẫn lời cảnh sát trưởng quận hạt Tate cho biết vào chiều nay thứ Sáu 17 tháng Hai 2023.

Nghi phạm đã bị bắt có tên Richard Dale Crum, 52 tuổi, cư dân thị trấn Arkabutla, quận hạt Tate, gần ranh giới tiểu bang Tennessee. 

Cảnh sát trưởng Brad Lance cho biết vụ nổ súng đầu tiên xảy ra vào khoảng 11 giờ thứ Sáu tại một cửa hàng tiện lợi kiêm trạm bán xăng Express Mart trên đường Arkabutla. Khi cảnh sát tới hiện trường sau cuộc điện thoại khẩn cấp 911 thì phát hiện một người đàn ông chết ngồi ở ghế lái của một chiếc xe bán tải đậu bên ngoài cửa hàng. 

Trong lúc các điều tra viên đang tìm hiểu hiện trường thì một cuộc gọi 911 thứ hai báo cho nhà chức trách một vụ nổ súng khác tại một ngôi nhà ở đường Bend Road cách đó bốn dặm. Khi đến nơi, cảnh sát thấy một người phụ nữ, người mà cảnh sát trưởng xác định là vợ cũ của Crum, đã bị bắn chết; người chồng hiện tại của cô ấy bị thương và có dấu hiệu đã xô xát với hung thủ. Ông này cung cấp cho cảnh sát chi tiết về hình dạng và chiếc xe của hung thủ, trùng khớp với mô tả của các nhân chứng tại trạm xăng Express Mart.

Sau đó cảnh sát tuần tra phát hiện chiếc xe của hung thủ tại một ngôi nhà cách đó chừng năm dặm, trên đường Arkabutla Dam Road và đó chính là nhà của nghi phạm Richard Dale Crum. Cảnh sát đến và bắt giữ anh ta mà không gặp kháng cự đáng kể nào. Trên chiếc xe bán tải, cảnh sát tìm thấy hai khẩu súng ngắn và một khẩu súng săn, nhưng chưa xác nhận đó có phải là vũ khí dùng trong các vụ giết người hay không.

Ở khu nhà của Crum, cảnh sát phát hiện thêm bốn xác chết. Một người thợ bị giết bằng súng trên con đường phía sau nhà của nghi phạm. Trên con đường đó còn có một chiếc xe SUV vẫn đang nổ máy và một nạn nhân khác đang ngồi trên ghế lái, bị bắn xuyên qua cửa kiếng xe. Trong ngôi nhà phía sau nhà Crum, có một người đàn ông và một người đàn bà bị giết – người đàn ông này có thể là cha dượng của Crum dù cảnh sát vẫn chưa xác nhận điều đó.

Ảnh minh họa: Thắp nến cầu nguyện và tưởng niệm nạn nhân các vụ xả súng giết người hàng loạt đã trở thành một sinh hoạt quen thuộc ở Mỹ. Ảnh Kent Nishimura / Los Angeles Times via Getty Images

Cảnh sát trưởng Lance cho biết: “Thỉnh thoảng chúng tôi có tội phạm bạo lực, nhưng chắc chắn không có tội phạm nào ở mức độ này. Thật đáng sợ”.

Crum đã bị giam giữ không được tại ngoại, bị cáo buộc tội sát nhân cấp độ một và Lance cho biết các nhà điều tra sẽ đưa ra các cáo buộc bổ sung. 

Nạn nhân đầu tiên bị giết bên ngoài cửa hàng Express Mart có tên là Chris Eugene Boyce, 59 tuổi. Những người khác bị giết là Debra Crum, 60 tuổi; Charles Manuel, 76 tuổi; John Rorie, 59 tuổi; George McCain, 73 tuổi; và Lynda McCain, 78. 

Vụ giết người khiến cư dân Arkabutla choáng váng. Thị trấn là nơi sinh sống của 285 người và nằm cách thủ phủ Memphis của tiểu bang Tennessee khoảng 30 dặm (50 km) về phía nam. Hồ Arkabutla gần đó là điểm đến câu cá và giải trí nổi tiếng.

Cảnh sát trưởng Brad Lance, người đã sống ở khu vực này cả đời và phục vụ trong cơ quan thực thi pháp luật 25 năm, cho biết ông không nhớ trước đây nghi phạm Crum đã gặp rắc rối gì với pháp luật. Sau khi bắt được nghi phạm, một trong những ưu tiên hàng đầu của họ là xác định động cơ của anh ta, ông Lance nói.

Thống đốc tiểu bang Mississippi Tate Reeves (Cộng hòa) nói các quan chức rằng hung thủ hành động một mình. “Vẫn chưa rõ động cơ của anh ta là gì”, ông Reeves viết trên Twitter.

Vụ giết người hàng loạt này là vụ mới nhất trong chuỗi các vụ xả súng liên tục từ đầu năm nay, xảy ra ngay sau một vụ thảm sát ba sinh viên và làm năm sinh viên khác bị thương ở Đại học Tiểu bang Michigan (Michigan State University) hồi đầu tuần này.

Trong Thông điệp Liên bang hôm thứ Sáu tuần trước, Tổng thống Joe Biden yêu cầu Quốc hội phải có hành động về luật kiểm soát súng đạn. Trong tuyên bố vào tối thứ Sáu 17 tháng Hai, ông Biden nói ông đang để tang cho sáu nạn nhân ở Mississippi và nhắc lại lời kêu gọi kiểm soát súng. “Năm nay mới chỉ qua 48 ngày mà đất nước chúng ta đã chịu đựng 73 vụ giết người hàng loạt. Suy ngẫm và cầu nguyện là không đủ,” ông Biden nói. Ông kêu gọi Quốc hội hành động ngay bây giờ về cải cách luật súng đạn để giải quyết cái mà ông gọi là “đại dịch” bạo lực súng đạn của nước Mỹ.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More