Wednesday, March 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Chưa tới 5 tháng, Mỹ tịch thu lượng fentanyl ‘đủ giết 100 triệu người’

Chưa tới 5 tháng, Mỹ tịch thu lượng fentanyl ‘đủ giết 100 triệu người’

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Trong chưa đầy năm tháng, Biên Phòng Mỹ tịch thu lượng fentanyl “đủ giết 100 triệu người,” ông Raul Ortiz, chỉ huy cơ quan này, loan báo trong tuần, theo đài Fox News hôm Thứ Sáu, 17 Tháng Hai.

Nhân viên Biên Phòng tịch thu hơn 465 pound fentanyl tại các cửa khẩu kể từ Tháng Mười, 2022, ông Ortiz cho hay hôm Thứ Ba.

Ma túy bị Biên Phòng Mỹ tịch thu hôm 24 Tháng Giêng. (Hình: CBP)

“Chừng đó đủ giết 100 triệu người,” ông Ortiz nói.

Ông Ortiz loan báo thông tin này khi công bố nhân viên Biên Phòng tại Yuma Sector ở Arizona bắt giữ một di dân lậu mang 93 pound fentanyl. Tuần trước, ông lưu ý số vụ tịch thu fentanyl tăng vọt, theo đó, chỉ trong Tháng Giêng, nhân viên Biên Phòng tịch thu lượng fentanyl đủ giết 60 triệu người.

“Chỉ riêng Tháng Giêng, nhân viên Biên Phòng tịch thu 55 khẩu súng và hơn 6,800 pound ma túy, bao gồm lượng fentanyl đủ giết trên 60 triệu người,” ông Ortiz nói.

Vì California có dân số khoảng 40 triệu và New York khoảng 20 triệu, số fentanyl đó đủ giết sạch cư dân cả hai tiểu bang này.

Nhiều năm qua, fentanyl là trung tâm cuộc khủng hoảng thuốc giảm đau tổng hợp opioid ở Mỹ. Theo giới chức Mỹ, trong số 108,000 người chết vì dùng thuốc quá liều năm 2021, hơn 80,000 trường hợp liên quan tới những loại opioid như fentanyl.

Fentanyl mạnh gấp 50 lần heroin và gấp 100 lần morphine, và chỉ cần 2 mg là có thể làm chết người, theo Cơ Quan Chống Ma Túy Mỹ (DEA).

Dân buôn ma túy thường trộn fentanyl vô heroin và morphine rồi bán cho khách hàng, đôi khi gây ra tình trạng dùng quá liều đến mức nguy hiểm.

Fentanyl không thể nếm hay ngửi. Thuốc này giúp người dùng cảm thấy sảng khoái, nhưng nếu dùng quá liều, có thể bị ngưng thở. (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More