Thursday, April 25, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Walmart bị nhân viên kiện $50 triệu vì vụ xả súng tuần trước

Walmart bị nhân viên kiện $50 triệu vì vụ xả súng tuần trước

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Một nhân viên Walmart ở Chesapeake, Virginia, nơi người quản lý bắn chết sáu nhân viên rồi tự sát tuần trước, nộp đơn kiện công ty hôm Thứ Ba, 29 Tháng Mười Một, tố cáo rằng cô và nhiều người khác từng cảnh báo ban giám đốc về hành vi của kẻ nổ súng nhưng công ty không giải quyết, theo Reuters.

Cô Donya Prioleau, một trong ít nhất sáu người bị thương trong vụ xả súng hôm 22 Tháng Mười Một, nộp đơn kiện lên tòa án tiểu bang Virginia, đòi Walmart bồi thường $50 triệu.

Đặc vụ FBI và cảnh sát điều tra hiện trường vụ xả súng tại Walmart ở Chesapeake, Virginia, hôm 23 Tháng Mười Một. (Hình minh họa: Nathan Howard/Getty Images)

Cô Prioleau cho hay cô nằm trong nhóm nhân viên bày hàng lên kệ vào ca đêm, dưới quyền giám sát của tay súng Andre Bing.

Cô cho biết tay súng Bing nổi tiếng là người quản lý “độc ác và tàn nhẫn” và thường xuyên bị công ty kỷ luật về hành vi của ông ta. Tay súng Bing từng nói sẽ trả thù nếu bị đuổi việc, tuyên bố “người ta sẽ nhớ tên tôi,” theo đơn kiện của cô Prioleau.

Trước khi vụ xả súng xảy ra, cô Prioleau cho biết tay súng Bing hỏi cô thích súng không, và hỏi đồng nghiệp họ được huấn luyện đối phó với trường hợp nổ súng chưa. Walmart vẫn thuê ông ta, bất chấp cô Prioleau và nhiều nhân viên khác khiếu nại, theo đơn kiện.

Cô Prioleau cho hay, lúc vụ xả súng xảy ra, cô đang ở trong phòng giải lao và hai nhân viên khác thiệt mạng, còn cô bị thương do té ngã khi đang chạy ra khỏi phòng đó. Cô cũng đang đòi Walmart bồi thường cho tổn thương về tâm lý, tiền điều trị chấn thương và tiền lương bị mất của cô.

Phát ngôn viên Walmart loan báo họ đang xem đơn kiện của cô Prioleau và sẽ phản hồi với tòa. (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More