Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Hàng ngàn người biểu tình khắp Nam California phản đối bạo lực súng đạn

Hàng ngàn người biểu tình khắp Nam California phản đối bạo lực súng đạn

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

LOS ANGELES, California (NV) – Hàng ngàn người biểu tình khắp Nam California hôm Thứ Bảy, 11 Tháng Sáu, phản đối nạn bạo lực súng đạn, theo nhật báo The Orange County Register.

Nhiều đám đông lớn tập trung tại Grand Park ở Los Angeles, Harvey Milk Park ở Long Beach, và Main Beach ở Laguna Beach. Người biểu tình giương bảng hiệu quanh khu thương xá Galleria at Tyler ở Riverside, phía trước Pasadena City College, và dọc cầu tàu Manhattan Beach.

Người biểu tình tham gia “Tuần Hành Vì Mạng Sống Chúng Ta” ở Los Angeles, California, hôm Thứ Bảy, 11 Tháng Sáu. (Hình: Ringo Chiu/AFP via Getty Images)

Cô Sara Hardyman, 16 tuổi, cư dân Newport Beach, mùa Thu này sẽ lên trung học. Cô cho biết việc đầu tiên mà cô sẽ làm khi đến trường là tìm lối thoát và nơi ẩn náu an toàn nhất.

“Tôi rất sợ. Chúng tôi đều sợ,” cô Hardyman nói. “Chỉ có ở Mỹ chúng ta mới dạy trẻ em biết trẻ em ít giá trị hơn súng.”

Nhiều người biểu tình mặc áo màu xanh sáng hoặc màu cam tươi. Có người giơ cao bảng hiệu tự làm ghi tên 19 học sinh và hai giáo viên thiệt mạng trong vụ xả súng trường tiểu học ở Uvalde, Texas. Có người yêu cầu cách chức một số chính khách cụ thể hoặc lên án Hiệp Hội Súng Trường Quốc Gia (NRA). Có người nói đến nỗi lo sợ của chính gia đình họ.

“Nên để con cái chúng tôi viết luận văn chứ không phải điếu văn,” bảng hiệu do một người biểu tình ở Anaheim cầm ghi.

“Tôi biết dùng thân mình che cho em nào trong số học sinh của tôi?” một bảng hiệu ở Los Angeles ghi.

Người biểu tình đi tuần hành nhiều tiếng đồng hồ bất chấp trời nắng gay gắt. Xe hơi chạy ngang bóp còi bày tỏ ủng hộ.

Những cuộc tuần hành ở Nam California hôm Thứ Bảy là nhằm hưởng ứng cuộc biểu tình của phong trào “Tuần Hành Vì Mạng Sống Chúng Ta” diễn ra khắp nước Mỹ nhằm yêu cầu Quốc Hội cố gắng ngăn chặn nạn bạo lực súng đạn thêm nữa.

Theo ban tổ chức phong trào này, khoảng 450 cuộc tuần hành diễn ra trên cả nước hôm Thứ Bảy, trong số đó, sự kiện chính ở thủ đô Washington, DC, thu hút khoảng 40,000 người, quanh Đài Tưởng Niệm Washington. (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More