Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Orange County có nhiều dự án giao thông hàng tỷ đô la năm 2023

Orange County có nhiều dự án giao thông hàng tỷ đô la năm 2023

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

ORANGE COUNTY, California (NV) – Năm 2023 sẽ là một năm quan trọng cho Orange County vì có nhiều dự án về giao thông hoàn tất và bắt đầu các dự án mới.

Theo nhật báo The Orange County, một dự án là hệ thông xe điện OC Streetcar, chạy từ Garden Grove đến trung tâm thành phố Santa Ana. Cơ Quan Giao Thông Orange County (OCTA) sẽ bắt đầu cho chạy thử xe điện vào cuối năm 2023.

Mở rộng xa lộ 405 ở Orange County sẽ hoàn tất vào năm 2023. (Hình minh họa: Patrick T. Fallon/AFP via Getty Images)

Ông Darrell Johnson, tổng giám đốc OCTA, cho biết một dự án khác thông xa lộ trả phí 241 vào thẳng các làn đường tốc hành của xa lộ 91.

Một đoạn quan trọng của xa lộ 55 sẽ bắt đầu xây dựng trong năm nay, và xây dựng xa lộ ở Nam Orange County sẽ tiếp tục.

Theo ông Johnson, các dự án này có chi phí đến $4 tỷ, cao nhất lịch sử Orange County.

Orange County có thể thực hiện các dự án giao thông này là nhờ vào tăng thuế thương mại nửa cent qua đạo luật Measure M và có chi phí từ tiểu bang với liên bang.

Một dự án vô cùng quan trọng là mở rộng xa lộ 405, từ nơi tiếp giáp với xa lộ 73 đến nơi giáp vơi xa lộ 605. Dự án này bắt đầu từ năm 2018 và đang theo đúng tiến độ để hoàn tất trong năm 2023. Ông Johnson cho biết dự án này đã hoàn tất 90%.

Dự án mở rộng xa lộ 405 ở Orange County có chi phí $2.09 tỷ, biến đoạn xa lộ dài 16 dặm có năm làn đường thành bảy làn đường cho cả hai chiều. Hai làn đường mới có một làn đường thường và một làn đường tốc hành.

Những làn đường tốc hành giúp giảm kẹt xe, có thể giúp nhiều người chạy hết đoạn đường bình thường mất 30 phút trong vòng 16 phút.

Dự án mở rộng xa lộ 405 còn xây lại 18 cây cầu dọc theo đoạn xa lộ, 11 cây cầu đã hoàn tất, và còn là cơ hội để quận hạt sửa lại các lối ra vào xa lộ, cũng như sửa lại một số đường nội thành.

Xe điện OC Streetcar sẽ chạy thử vào cuối năm 2023. (Hình: City of Santa Ana)

Một dự án khác đã hoàn tất khoảng 2/3 và sẽ có nhiều tiến triển trong năm 2023 là mở rộng xa lộ ngay đoạn tiếp giáp “El Toro Y” với xa lộ 405 để giảm kẹt xe.

Dự án $580 triệu này thêm một làn đường thường và một làn đường carpool cho cả hai chiều của xa lộ 5.

OCTA và các cợ quan giao thông khác còn muốn cải tiến nhiều chỗ khác của xa lộ 5, và đặt mục tiêu không đóng làn đường nào khi xây dựng.

Ông Johnson cho hay dự án ông nóng lòng đưa đến cư dân nhất là xe điện OC Streetcar bắt đầu chạy thử vào cuối năm 2023.

Theo ông, dự án này đã hoàn tất 75%, có tuyến đường dài bốn dặm từ Santa Ana đến Garden Grove, chỉ còn lắp đặt một số đường ray và đường dây điện của xe.

Ngoài ra, những chiếc xe điện đang được hoàn tất tại một nhà máy ở Bắc Orange County.

OC Streetcar sẽ lái thử, không chở hành khách, vào cuối năm 2023, và sẽ bắt đầu chính thức hoạt động vào Quý 2 của năm 2024, nhưng ông Johnson cho biết xe có thể hoạt động sớm hơn.

Các làn đường trả phí hay tốc hành ở Orange County trên các xa lộ như 73, 133, 241 và 261 cũng sẽ được cải tiến trong năm 2023.

Một dự án khác rất quan trọng của OCTA, nhưng không cần phải xây dựng, là giúp cư dân dễ đi lại bằng xe buýt hơn. Ông Johnson cho biết OCTA đang tìm cách để dịch vụ xe buýt trở lại như trước đại dịch COVID-19, và nhìn vào những giờ có xe buýt chạy nhiều để giúp cư dân dễ đi học hay đi làm hơn. (TL) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More