Friday, March 29, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Tiền nhà ở San Francisco giảm nhiều nhất khi lãi suất thế chấp giảm

Tiền nhà ở San Francisco giảm nhiều nhất khi lãi suất thế chấp giảm

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Khoản thanh toán tiền nhà trung bình hàng tháng cho những người mua nhà ở khu vực San Francisco đã giảm gần 15% kể từ Tháng Mười, khi lãi suất thế chấp đạt đỉnh, theo báo San Francisco Chronicle.

Mức giảm này là mức lớn nhất trong số 49 đô thị lớn đông dân nhất nước Mỹ và cao hơn gấp đôi mức giảm trung bình quốc gia là 7%, theo báo cáo.

Một căn nhà điển hình ở San Francisco được bán với giá $1.3 triệu vào Tháng Mười Hai. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Mặc dù San Francisco giảm lớn nhất, nhưng không đơn độc, mọi đô thị lớn trong phân tích của Redfin đều thấy các khoản thanh toán nhà ở trung bình hàng tháng giảm từ Tháng Mười đến Tháng Mười Hai, năm 2022. Nhưng mức giảm của khu vực San Francisco là nổi trội nhất.

Khoản thanh toán trung bình hàng tháng của San Francisco giảm từ khoảng $9,970 xuống còn $8,500, mức giảm cao nhất quốc gia 14.8%.

Phân tích gia của Redfin lưu ý rằng khoản tiết kiệm gần $1,500 một tháng có nghĩa là những khoản vay thế chấp vào cuối năm 2022 sẽ trả ít hơn $18,000 mỗi năm so với những người đã vay vào thời điểm Tháng Mười.

Theo sau San Francisco, thành phố đứng thứ nhì là Pittsburgh, với mức giảm 12.4% từ $1,450 xuống còn $1,270; kế tiếp là Seattle với mức giảm 12.1% từ $5,130 xuống $4,510.

Oakland theo sau với mức giảm 11.6% cho khoản thanh toán nhà trung bình hàng tháng, từ $6,160 xuống còn $5,440. Vị trí thứ 5 là Detroit, với mức giảm 11.3% khiến khoản thanh toán từ $1,180 xuống $1,050.

Trong các đô thị lớn khác của tiểu bang California nằm rải rác trong 49 thành phố được đưa vào phân tích của Redfin, San Jose có mức giảm lớn thứ 6 với 10.6%, Sacramento xếp thứ 12 với mức giảm 8.7% và Los Angeles đứng thứ 21 với mức giảm 7.7%.

Báo cáo lưu ý một số lý do tại sao mức giảm ở San Francisco vượt xa những nơi còn lại.

Đầu tiên, “San Francisco là nơi đắt đỏ nhất ở Mỹ,” báo cáo cho biết. “Một căn nhà điển hình ở San Francisco được bán với giá $1.3 triệu vào Tháng Mười Hai ngay cả sau khi giá giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đó có nghĩa là giá còn có khả năng giảm hơn nữa.”

Ngoài ra, “Vùng Vịnh không còn là điểm đến phổ biến như trước đây vì cơ hội làm việc từ xa trở nên phổ biến khiến nhiều người không cần phải đi đến văn phòng.”

Ngoài ra, tình trạng sa thải nhân viên công nghệ và giá cổ phiếu sụt giảm đã làm trầm trọng thêm tác động của suy thoái kinh tế đối với các trung tâm công nghệ như Bay Area và Seattle, làm giảm nhu cầu về nhà mới và kéo giá nhà xuống.

Nhưng, xu hướng này có thể không kéo dài. Giá nhà giảm từ cuối năm ngoái, cùng với lãi suất thế chấp giảm, có nghĩa là những người mua nhà trước đây bị gạt ra ngoài thị trường do giá cao giờ đang bắt đầu quan tâm trở lại.

“Bây giờ lãi suất đã giảm, rất nhiều người săn nhà ở Bay Area bắt đầu tham quan nhà và đưa ra đề nghị. Là thời điểm tuyệt vời khi giá và lãi suất giảm đủ để tạo ra sự khác biệt có ý nghĩa trong khoản thanh toán nhà ở, nhưng lại có ít sự cạnh tranh hơn so với vài năm trước,” Angela Langone, địa ốc viên của San Jose Redfin cho biết.

Tuy nhiên, cô ấy nói thêm: “Cạnh tranh đã bắt đầu gia tăng khi nhiều người mua quay trở lại thị trường và hơn nữa niêm yết mới vẫn khan hiếm.” (Ng.Tr) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More