Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ DeSantis đề cao ‘đạo đức gia đình,’ trái ngược Trump

DeSantis đề cao ‘đạo đức gia đình,’ trái ngược Trump

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Ông Ron DeSantis, thống đốc Florida, ứng cử viên đảng Cộng Hòa tranh cử tổng thống 2024, đang dùng hình ảnh về giá trị đạo đức gia đình để giành tín nhiệm từ những cử tri theo đạo Tin Lành ở Iowa, trái ngược với cựu Tổng Thống Donald Trump với nhiều cáo buộc “ngoại tình,” theo NBC News hôm Thứ Sáu, 2 Tháng Sáu.

Trong những ngày đầu cuộc tranh cử của Thống Đốc Santis, bà Casey DeSantis, đệ nhất phu nhân Florida, cùng chồng lên sân khấu và kể những câu chuyện về gia đình, về quá trình làm mẹ và chăm sóc con cái. Cặp vợ chồng quyền lực này đưa ra hình ảnh nhấn mạnh giá trị gia đình lành mạnh trước những khán giả theo Cộng Hòa bảo thủ nặng về giá trị đức tin tôn giáo.

Thống Đốc Ron DeSantis và vợ, Casey DeSantis, vận động tranh cử tại Clive, Iowa, hôm 30 Tháng Năm. (Hình: Scott Olson/Getty Images)

“Rõ ràng đây là sự ra mắt đẹp toàn vẹn của thống đốc với những tín đồ Tin Lành,” một nguồn tin có mặt ngay từ đầu với ban tranh cử ông DeSantis để vạch chiến lược nói với đài NBC News.

“Hình ảnh gia đình thống đốc hạnh phúc viên mãn thật là ‘nguyên bản!’ Không ai có thể giả tạo được một gia đình như thế. Không thể nào giả dối được nét chung thuỷ với vợ và lòng tận tụy với con cái như thế.”

“Khi nhìn thấy một hình ảnh gia đình toàn vẹn như thế này, rõ ràng là một sự tương phản. Thử hỏi cử tri Cộng Hoà nào mà lại muốn bảo vệ cho chuyện trả tiền bịt miệng một ngôi sao khiêu dâm,” nguồn tin nhấn mạnh.

Dù không chỉ đích danh ai, nhưng hình ảnh gia đình toàn vẹn của Thống Đốc DeSantis trái ngược hoàn toàn với ông Trump, người vướng vào các bê bối lạm dụng tình dục và ngoại tình với ngôi sao phim khiêu dâm. Ngay cả việc khi ông Trump đến Iowa để vận động tranh của nhưng lại không có vợ đi theo cùng.

Có vẻ như ban tranh cử của ông DeSantis đang hiểu rõ cuộc chơi ở Iowa. Giới chức ước tính rằng 65% những cử tri thuộc đảng Cộng Hòa Iowa là người đạo Tin Lành. Và ông DeSantis đánh cược rằng thành phần này đang chán ngán với những vụ lăng nhăng bê bối của ông Trump cùng với những nghi án gian lận bầu cử ở Georgia hay lấy hồ sơ mật quốc gia về Mar-a-Lago.

Cử tri Iowa cầu nguyện tại buổi tranh cử của ông Ron DeSantis. (Hình: Andrew Caballero-Reynolds/AFP via Getty Images)

Tất nhiên, việc biến phe bảo thủ đạo Tin Lành từ bỏ ủng hộ ông Trump không phải là điều dễ dàng, vì ông Trump là người bổ nhiệm ba Thẩm Phán Tối Cao có công trong việc lật ngược án lệ Roe v. Wade.

Mặc dù vậy, phía ông DeSantis cho rằng đây là hướng đi đúng đắn để giành chiến thắng tại các tiểu bang bỏ phiếu sớm. 

Tuần này, trong chuyến công du đầu tiên kể từ khi tuyên bố tranh cử, ông DeSantis và vợ đi đến ba tiểu bang bỏ phiếu sớm, bao gồm Iowa, New Hampshire và South Carolina. Đôi khi bà là người điều phối cuộc trò chuyện, đôi khi bà lại trở thành diễn giả nổi bật. 

Hôm Thứ Tư, 31 Tháng Năm, ông bà DeSantis thông báo dự định đưa hai trong số ba đứa con đến cùng trong chiến dịch tranh cử. Ngoài ra, hình ảnh về con cái của họ cũng tràn ngập trên mạng xã hội, chẳng hạn bữa tối gia đình hoặc video cả hai cùng nhau bế con khi nói chuyện trước đám đông.

Thống Đốc DeSantis thường nói với thành viên đảng Cộng Hòa rằng ông “không có thời gian cho mấy chuyện bê bối” hoặc “gia đình trị.” Lời nói này được cho là ám chỉ bà Ivanka Trump và ông Jared Kushner, cả hai người này, con gái và con rể, đều được ông Trump cho chức vụ cố vấn cao cấp trong Toà Bạch Ốc khi trở thành tổng thống.

Gia đình Thống Đốc Ron DeSantis sau khi chiến thắng tranh cử năm 2022 tại Tampa, Florida. (Hình: Octavio Jones/Getty Images)

Tuy nhiên sự vắng mặt của bà Melania Trump, vợ ông Trump, mới là điều gây chú ý nhất. Bà không đi cùng cựu tổng thống đến phiên tòa ở Manhattan liên quan đến khoản tiền bịt miệng ngôi sao phim khiêu dâm, cũng như không tham dự bài phát biểu sau đó của ông ở Mar-a-Lago.

Hồi Tháng Năm, bà từng nói với Fox News rằng mình ủng hộ hoàn toàn chiến dịch tranh cử 2024 của chồng mình.

Bên cạnh việc thể hiện hình ảnh gia đình hạnh phúc toàn vẹn và tư cách làm cha mẹ, hành động nhấn mạnh vào gia đình trẻ của Thống Đốc DeSantis cũng có thể là cách gửi tín hiệu tinh tế đến đảng Cộng Hòa rằng chính ông, người mới chỉ 44 tuổi, sẽ là đại diện cho thế hệ lãnh đạo kế tiếp thay vì ông Trump 76 tuổi, hoặc Tổng Thống Joe Biden 80 tuổi. (MPL) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More