Wednesday, May 1, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Dữ liệu cá nhân, gồm số ASXH, của 73 triệu khách hàng AT&T bị tung lên ‘trang web đen’

Dữ liệu cá nhân, gồm số ASXH, của 73 triệu khách hàng AT&T bị tung lên ‘trang web đen’

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

DALLAS, Texas (NV) – Công ty dịch vụ điện thoại AT&T hôm Thứ Bảy, 30 Tháng Ba, cho hay họ bắt đầu loan báo cho hàng triệu khách hàng biết vụ ăn cắp dữ liệu cá nhân bị phát giác trên mạng mới đây, theo AP.

Bộ dữ liệu được tìm thấy trên “trang web đen” (dark web) có chứa thông tin quan trọng như số An Sinh Xã Hội của khoảng 7.6 triệu khách hàng hiện nay và 65.4 triệu khách hàng trước đây của AT&T.

Khách đi ngang qua logo AT&T tại Mobile World Congress ở Barcelona, Tây Ban Nha. (Hình minh họa: Pau Barrena/AFP via Getty Images)

Công ty cho hay họ đã đổi hết mật mã cho khách hàng hiện nay và sẽ liên lạc với khách hàng nào bị ăn cắp thông tin cá nhân nhạy cảm.

Hiện chưa rõ số dữ liệu bị ăn cắp “bắt nguồn từ AT&T hay một trong những đối tác của họ,” AT&T cho biết. Số dữ liệu này từ năm 2019 hoặc trước đó và dường như không bao gồm thông tin tài chính hoặc thông tin về cuộc gọi, theo AT&T. Ngoài mật mã và số An Sinh Xã Hội, số dữ liệu này có thể bao gồm địa chỉ email và địa chỉ thư từ, số điện thoại và ngày sinh.

Số dữ liệu bị ăn cắp này xuất hiện trên một diễn đàn “tin tặc” cách đây gần hai tuần, và vụ này gần giống với vụ ăn cắp dữ liệu tương tự hồi năm 2021 mà AT&T không bao giờ thừa nhận, theo ông Troy Hunt, nhà nghiên cứu an ninh mạng ở Úc.

“Nếu họ đánh giá vụ này và đưa ra quyết định sai lầm, và suốt mấy năm họ cũng không thông báo cho khách hàng bị ăn cắp dữ liệu,” thì có thể không lâu nữa AT&T sẽ bị kiện tập thể, ông Hunt cho hay.

Đây không phải vụ khủng hoảng đầu tiên trong năm nay của AT&T, công ty có trụ sở ở Dallas, Texas. Hồi Tháng Hai, hàng chục ngàn khách hàng AT&T bị mất sóng điện thoại hơn 10 tiếng. Lúc đó, AT&T loan báo nguyên nhân là lỗi kỹ thuật nội bộ, không phải bị tấn công mạng. (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More