Wednesday, April 17, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Quân đội Mỹ bắn rơi vật thể bay trên hồ Huron gần biên giới Canada

Quân đội Mỹ bắn rơi vật thể bay trên hồ Huron gần biên giới Canada

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Quân đội Mỹ vừa bắn hạ một vật thể bay trên hồ Huron gần biên giới Mỹ-Canada, giới chức Washington giấu tên cho biết hôm Chủ Nhật, 12 Tháng Mười Hai, theo Reuters.

Đây là lần thứ tư các máy bay chiến đấu của Mỹ thực hiện các vụ bắn hạ như vậy trong tháng này.

Bản đồ khu vực hồ Huron. (Hình: Google Map)

Dân Biểu Jack Bergman (Cộng Hoà-Michigan), cựu thiếu tướng Thuỷ Quân Lục Chiến Mỹ, trên Twitter cho biết mục tiêu đã “ngừng hoạt động.”

Hiện tại, giới thẩm quyền Canada đang tìm kiếm mảnh vỡ của vật thể bay không xác định bị không quân Mỹ bắn rơi trên vùng Yukon hôm Thứ Bảy.

Thủ Tướng Justin Trudeau nói với các phóng viên hôm Chủ Nhật: “Các đội trục vớt đang có mặt tại hiện trường để thâu hồi và phân tích vật thể này.”

“An ninh của công dân là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và đó là lý do tại sao tôi đưa ra quyết định bắn hạ vật thể bay không xác định đó”, ông Trudeau cho biết và nói thêm rằng vật thể bay này nằm ở cao độ có thể gây nguy hiểm cho máy bay dân sự.

Khu vực Bắc Mỹ hiện được đặt trong tình trạng báo động cao về các cuộc xâm nhập từ trên không sau sự xuất hiện của một khí cầu của Trung Quốc trên bầu trời Mỹ hồi đầu tháng này.

Hai lần trong vòng 24 giờ, phía Mỹ đã đóng cửa không phận trong một thời gian ngắn.

Vào Chủ Nhật, Cục Hàng Không Liên bang ra lệnh đóng không phận phía trên hồ Michigan trong một thời gian không lâu.

Trước đó, hôm Thứ Bảy, quân đội Mỹ triển khai các máy bay chiến đấu ở Montana để điều tra sự bất thường trên màn ảnh radar ở khu vực này.

Dân Biểu Elissa Slotkin (Dân Chủ-Michigan) cho biết quân đội đã “quan sát rất kỹ” một vật thể bay phía trên hồ Huron, nằm ở phía đông hồ Michigan ở vùng biên giới Mỹ-Canada.

Canada vào Chủ Nhật cũng đóng cửa không phận gần Tobermory, Ontario, nằm trên hồ Huron gần biên giới Mỹ, theo Nav Canada, một tổ chức phi lợi nhuận tư nhân vận hành hệ thống kiểm soát không lưu của Canada. (MPL) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More