Wednesday, May 1, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ L.A. cháy: Đóng xa lộ 10 vô thời hạn, California ban bố tình trạng khẩn cấp

L.A. cháy: Đóng xa lộ 10 vô thời hạn, California ban bố tình trạng khẩn cấp

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

LOS ANGELES, California (NV) – Hỏa hoạn bùng lên ở một khu vực kho bãi ngay trung tâm Los Angeles khiến xa lộ I-10 đông đúc xe cộ phải đóng cả hai chiều trong một thời gian chưa xác định được, và Thống Đốc California Gavin Newsom phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Khoảng 12 giờ 30 sáng Thứ Bảy, 11 Tháng Mười Một, lửa bắt nguồn từ khu vực kho bãi rộng 40,000 foot vuông ở dãy số 1700 đường East 14th và Alameda rồi nhanh chóng lan qua kho bãi lân cận ở giữa đường Lawrence và Elwood, Sở Cứu Hỏa Los Angeles LAFD cho hay.

Kho bãi đầu tiên bén lửa nằm ngay dưới xa lộ I-10, nên cảnh sát tuần tiễu xa lộ California Highway Patrol đưa ra báo động lúc 1 giờ 19 phút sáng, đóng luôn hai chiều của xa lộ I-10. Lửa nuốt chửng luôn một chiếc xe cứu hỏa bị kẹt trên cầu vượt xa lộ, cùng với một số xe khác chưa kịp dời đi.

Lửa bốc ngùn ngụt hai bên đường 14th ngay dưới xa lộ I-10. Sức nóng dữ dội làm chảy các thành rào bằng thép của xa lộ, theo LAFD cho biết. Các mảng bê tông theo đó rơi xuống bên dưới xa lộ.

Kho bãi bên dưới xa lộ I-10 ngay trung tâm Los Angeles cháy lớn, xa lộ đóng hai chiều (Hình: OnScene.TV)

Hơn 160 nhân viên từ 26 đội cứu hỏa và một chiếc trực thăng được điều động tới chữa cháy.

Xa lộ I-10 phải đóng đoạn từ Alameda Street tới Santa Fe Avenue, và giới chức cho biết sẽ kéo dài vô thời hạn cho cơ quan giao thông Caltrans xem xét mức độ thiệt hại cấu trúc của xa lộ và chỉ có thể mở lại nếu đủ độ an toàn cho xe cộ lưu thông.

Vì hỏa hoạn xảy ra ngay trung tâm có nhiều xa lộ giao nhau, nên những địa điểm sau đây cũng bị đóng hẳn hoặc được điều hướng:

  • Xa lộ 5 hướng Bắc qua xa lộ 10 hướng Tây
  • Xa lộ 5 hướng Nam qua xa lộ 10 hướng Tây
  • Xa lộ 60 hướng Tây qua xa lộ 10 hướng Tây
  • Từ Soto Avenue lên xa lộ 10 hướng Tây
  • Từ Alameda Street lên xa lộ 10 hướng Đông
  • Từ Santa Fe Avenue lên xa lộ 10 hướng Tây

Tài xế nên tránh những con đường trên để đỡ kẹt xe, phát ngôn viên CalTrans khuyên nhủ.

Khu trại lều những người vô gia cư dưới gầm cầu xa lộ đã kịp thời di tản nên không có ai bị thương, theo các giới chức cho hay.

Đêm Thứ Bảy, Thống Đốc Newsom tuyên bố tình trạng khẩn cấp để giúp công việc dọn dẹp và sửa chữa được nhanh chóng hơn, đồng thời ông cũng chỉ định Caltrans xem xét liệu có cần yêu cầu liên bang hỗ trợ.

Thị Trưởng Los Angeles Karen Bass cũng đã liên lạc với Thống Đốc California và Bộ Trưởng Giao Thông Pete Buttigieg về vụ hỏa hoạn cùng với những hệ lụy làm đình trệ giao thông sẽ xảy ra.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp khẩn cấp với các cơ quan cấp tiểu bang nhằm giải quyết vấn đề này không chỉ cho hàng triệu người sử dụng xa lộ này, mà cho những người sống và làm việc quanh khu vực nữa,” Thị Trưởng Bass nói trong một bản thông cáo.

Đến 10 giờ sáng cùng ngày, lực lượng cứu hỏa đã dập tắt đám cháy, nhưng công tác dọn dẹp sẽ mất một thời gian.

Các kỹ sư công chánh đã có mặt để thẩm định mức độ thiệt hại cho cấu trúc của xa lộ 10. (TTHN)

Tin đăng lúc 12:29 PST, cập nhật lúc 21:40 PST.

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More