Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Trump tiếp tục thua 2024 nếu cứ nhắc việc trả thù

Trump tiếp tục thua 2024 nếu cứ nhắc việc trả thù

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

WASHINGTON, DC (NV) – Dân Biểu Kevin McCarthy (Cộng Hòa-California), cựu chủ tịch Hạ Viện, đưa ra lời cảnh báo với cựu Tổng Thống Donald Trump rằng nếu tranh cử với tinh thần “trả thù” vì bầu cử gian lận là tiếp tục thua vào năm 2024, theo trang tin The Hill.

Trong cuộc nói chuyện trên chương trình DealBook Summit với phóng viên Andrew Ross Sorkin của nhật báo The New York Times, Dân Biểu McCarthy hôm Thứ Tư, 29 Tháng Mười Một, khuyên ông Trump không nên tập trung nỗ lực tái tranh cử năm 2024 vào việc “trả thù.” 

Dân Biểu Kevin McCarthy (Cộng Hòa-California), cựu chủ tịch Hạ Viện. (Hình: Kevin Dietsch/Getty Images)

Ông McCarthy nói đến tầm quan trọng của một thông điệp lạc quan cho dân chúng Mỹ và nhấn mạnh một chiến dịch tranh cử tập trung vào thay đổi, xây dựng lại và phục hồi vị thế nước Mỹ sẽ dẫn đến chiến thắng vào năm 2024.

Trong những lần vận động tranh cử gần đây, cựu tổng thống nhắc đến sẽ “trả thù” các đối thủ chính trị, những viên chức tư pháp đang thụ lý các vụ án hình sự và dân sự chống lại ông.

Ông McCarthy thừa nhận sự phức tạp trong mối quan hệ của ông với Trump, mô tả đó là mối quan hệ “thú vị” và thừa nhận không chỉ trích cựu tổng thống công khai trên truyền thông vì điều đó sẽ khiến ông Trump “nổi khùng.”

Khi phóng viên Sorkin trích lời cựu chủ tịch Hạ Viện lên án ông Trump phải chịu trách nhiệm về cuộc bạo loạn ở Quốc Hội vào ngày 6 Tháng Giêng, 2021, Dân Biểu McCarthy tránh né không trả lời trực tiếp và giải thích bâng quơ rằng những lời chỉ trích trước đây không ngụ ý rằng ông Trump sẽ là một “tổng thống vĩ đại” rồi lập luận rằng ông Trump sẽ là một “tổng thống tốt hơn những gì chúng ta đang có” với khẳng định rằng đất nước sẽ tốt hơn dưới sự lãnh đạo của ông Trump.

Khi bị phóng viên Sorkin ép hỏi về quan điểm của ông vào đảng Cộng Hòa có nên đề cử ông Trump tranh vào năm 2024 hay không, Dân Biểu McCarthy cho rằng nước Mỹ sẽ mạnh mẽ hơn nếu ông Trump là ứng cử viên của đảng Cộng Hòa. 

Ông McCarthy dự đoán ông Trump sẽ chiến thắng trước một ứng cử viên đảng Dân Chủ như Tổng Thống Joe Biden.

Ngoài ra, Dân Biểu McCarthy đưa ra ý tưởng đề nghị cựu tổng thống nên chọn cựu Thống Đốc Nikki Haley đứng cùng liên danh tranh chức phó tổng thống.

Ông McCarthy cho rằng việc đưa bà Haley vào liên danh có thể giúp đảng Cộng Hòa đoàn kết và thống nhất, đồng thời thu hút những người độc lập ủng hộ. (MPL) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More