Thursday, March 28, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ 11 người chết gồm ít nhất 1 gốc Việt

11 người chết gồm ít nhất 1 gốc Việt

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

MONTEREY PARK, California (NV) – Mười một người thiệt mạng trong vụ xả súng đêm Giao Thừa Quý Mão ở Monterey Park gồm ít nhất một người gốc Việt, giới chức cho hay, theo nhật báo The Orange County Register.

Hôm Thứ Ba, 24 Tháng Giêng, ba ngày sau vụ thảm sát, Phòng Giảo Nghiệm Tử Thi Los Angeles County công bố danh sách tên, tuổi tất cả nạn nhân thiệt mạng, 57 tới 76 tuổi:

Bà My Nhan, một trong số 11 người chết trong vụ xả súng ở Monterry Park, California, tối Thứ Bảy, 21 Tháng Giêng. (Hình: GoFundMe)

-Bà My Nhan, 65 tuổi

-Bà Lilian Li, 63 tuổi

-Bà Xiujuan Yu, 57 tuổi

-Bà Muoi Ung, 68 tuổi

-Bà Hong Jian, 62 tuổi

-Ông Yu Kao, 72 tuổi

-Ông Chia Yau, 76 tuổi

-Ông Valentino Alvero, 68 tuổi

-Ông Wen Yu, 64 tuổi

-Ông Ming Ma, 72 tuổi

-Bà Diana Tom, 70 tuổi

Vụ xả súng xảy ra tại phòng nhảy Star Ballroom Dance Studio trên đường West Garvey Avenue ở Monterey Park ngay lúc nhiều người gốc Châu Á chuẩn bị đón Giao Thừa tối Thứ Bảy, 21 Tháng Giêng.

Ngay sau đó, nghi can Trần Hữu Cần, gốc Việt, tới phòng nhảy Lai Lai Ballroom ở Alhambra, nhưng bị một số người đè xuống lấy mất khẩu súng bán tự động.

Sau đó, nghi can lái xe van xuống Torrance, cách Monterey Park khoảng 30 dặm về phía Nam, và trong lúc bị cảnh sát bao vây, ông ta tự sát khoảng 10 giờ 30 phút sáng Chủ Nhật, theo cảnh sát.

Tới trưa Thứ Ba, cảnh sát vẫn chưa biết lý do nghi can xả súng. Ngoài 11 người chết, vụ thảm sát còn làm bị thương gần 10 người.

Bà My Nhan là khách quen của Star Ballroom hơn 10 năm nay, cô Fonda Quan, cháu bà nói với đài truyền hình KCRA hôm Thứ Hai.

Tối hôm đó, bà My Nhan chọn phòng nhảy mà nhiều người cao niên gốc Á Châu yêu thích này làm nơi “khởi đầu một năm tươi mới” sau khi mẹ bà qua đời trước đó ba tuần, theo cô Quan. Bà My Nhan là người chăm sóc mẹ.

Nay, gia đình cảm thấy an ủi phần nào khi biết bà My Nhan thiệt mạng sau buổi tối được làm đúng sở thích.

“Chúng tôi cảm thấy an ủi khi biết bác nhảy bài cuối cùng rất vui, dù đó là bài nhảy cuối cùng của bác,” cô Quan nói về bà My Nhan.

Bà My Nhan bị bắn khi đang lui xe ra về, cô Quan cho hay. Người bạn nhảy đi chung xe với bà hôm đó nhưng không bị thương, cô Quan cho biết thêm.

Bà My Nhan từ Việt Nam sang Mỹ định cư vào những năm 1980 và sinh sống ở Rosemead, vùng thung lũng San Gabriel, cô Quan cho hay. Cô Quan nói cô không bao giờ nghe bà My Nhan nói về nghi can Cần. (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More