Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Có bản ghi âm cho thấy ông Trump bàn về tài liệu ‘rất bí mật’ với người phỏng vấn

Có bản ghi âm cho thấy ông Trump bàn về tài liệu ‘rất bí mật’ với người phỏng vấn

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Một bản ghi âm một cuộc gặp, trong đó cựu Tổng thống Donald Trump thảo luận về một tài liệu “rất bí mật” với một người phỏng vấn, dường như đang làm suy yếu lời khẳng định mới đây của ông rằng ông không có những tài liệu đó, mà chỉ có các bản tóm tắt nội dung báo và tạp chí.

Đoạn ghi âm, trích từ một cuộc phỏng vấn vào tháng 7/2021 mà ông Trump trả lời tại Bedminster, New Jersey, khu nghỉ dưỡng dành cho những người soạn cuốn hồi ký của cựu chánh văn phòng Mark Meadows, là một bằng chứng quan trọng trong bản cáo trạng của công tố viên đặc biệt Jack Smith về việc ông Trump quản lý các thông tin mật không đúng quy định.

Bản cáo trạng của công tố viên đặc biệt cáo buộc rằng những người tham dự cuộc gặp với ông Trump – bao gồm một nhà văn, một nhà xuất bản và hai nhân viên của ông Trump – đã được xem thông tin mật về kế hoạch tấn công của Lầu Năm Góc vào một quốc gia nước ngoài không được nêu tên.

“Đây là các giấy tờ”, ông Trump nói trong một khoảnh khắc dường như cho thấy ông đang giữ một tài liệu mật của Lầu Năm Góc về kế hoạch tấn công Iran. “Việc này do quân đội làm, giao cho tôi”.

Ông Trump đề cập đến một thứ mà ông nói là “rất bí mật” và việc ông rõ ràng trưng ra các tài liệu cho những người khác tại cuộc gặp năm 2021 có thể chống lại tuyên bố của ông trong một cuộc phỏng vấn gần đây với kênh Fox News rằng ông không có bất kỳ tài liệu nào bên mình.

“Không có tài liệu nào. Đó là một lượng lớn những giấy tờ, và mọi thứ khác nói về Iran và những thứ khác”, ông Trump nói trên Fox. “Và nó có thể đã được giữ lại hoặc có thể không, nhưng đó không phải là một tài liệu. Bản thân tôi không có tài liệu. Không có gì để giải mật. Đây là những câu chuyện trên báo, tạp chí và các bài báo”.

Đầu tháng này, ông Trump đã không nhận tội về 37 cáo buộc tội danh liên quan đến việc xử lý sai các tài liệu mật được lưu giữ tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở Palm Beach, bang Florida, như một phần của bản cáo trạng gồm 38 tội danh cũng buộc tội trợ lý và cựu nhân viên phục vụ của ông là Walt Nauta. Nauta phải trình diện vào thứ Ba 27/6 trước một thẩm phán liên bang ở Miami.

Một phát ngôn viên của chiến dịch tranh cử của ông Trump nói bản ghi âm, được phát sóng lần đầu vào thứ Hai 26/6 trên chương trình “Anderson Cooper 360” của CNN, “một lần nữa cung cấp bối cảnh chứng minh rằng Tổng thống Trump không làm gì sai cả”.

Ông Trump, trên nền tảng truyền thông xã hội của mình vào tối 26/6, tuyên bố đoạn ghi âm “thực sự là một sự minh oan, hơn là những gì họ muốn bạn tin”.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More