Thursday, March 28, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Mức độ cạnh tranh mua nhà xuống thấp nhất kể từ đại dịch

Mức độ cạnh tranh mua nhà xuống thấp nhất kể từ đại dịch

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

ORANGE COUNTY, California (NV) – Lãi suất thế chấp và giá nhà đều cao hơn đang đẩy một số người tìm mua nhà “văng ra khỏi thị trường,” khiến những người trụ lại có nhiều lựa chọn và quyền lực thương lượng hơn, theo trang mạng công ty địa ốc Redfin.

Ở Mỹ, 44.3% số đề nghị mua nhà được viết bởi địa ốc viên của Redfin phải đối mặt với sự cạnh tranh vào Tháng Bảy, so với 50.9% Tháng Sáu và 63.8% so với năm trước. Đây là mức giảm hàng tháng thứ sáu liên tiếp và thấp nhất trong kỷ lục, ngoại trừ Tháng Tư, 2020, kể từ đại dịch bắt đầu khiến thị trường nhà ở gần như bế tắc.

Nhiều người mua nhà ở Mỹ bị “văng” ra khỏi thị trường vì giá nhà và lãi suất đều cao. (Hình minh họa: Sean Rayford/Getty Images)

Đề nghị gửi đi được coi như là một phần của cuộc chiến đấu giá nếu địa ốc viên báo cáo rằng họ nhận được ít nhất một giá thầu cạnh tranh.

Một căn nhà điển hình trong cuộc chiến đấu thầu đã nhận được 3.5 đề nghị trong Tháng Bảy, so với 4.1 tháng trước và 5.3 một năm trước, theo dữ liệu được báo cáo bởi các địa ốc viên của Redfin trên toàn quốc.

Sự cạnh tranh mua nhà ở Mỹ đang hạ nhiệt khi ngày càng nhiều người bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở do lãi suất thế chấp và lạm phát cao hơn. Địa ốc niêm yết tồn tại trên thị trường dài ngày hơn và tình trạng thiếu nhà giảm bớt, mang lại cho người mua nhiều cơ hội lựa chọn và khả năng thương lượng. Do đó, một số người bán đang phải giảm giá chào bán của họ. Khoảng 8% niêm yết trên thị trường phải giảm giá mỗi tuần, đây là mức cao nhất được nghi nhận.

“Thị trường giờ đây đã khác rất nhiều so với cách đây vài tháng. Người mua đang cạnh tranh chỉ với 1- 2 đề nghị khác thay vì 4-8. Một số người mua thậm chí còn không phải đối mặt với sự cạnh tranh nào cả,”Alexis Malin, một địa ốc viên địa ốc Redfin ở Jacksonville, Florida cho biết.

“Không còn bị áp lực như trước đây. Những người tìm mua nhà lên lịch tham quan nhà trước bốn ngày thay vì một ngày như trước và người mua ngày càng chọn lựa nhiều hơn. Nếu căn nhà không đáp ứng yêu cầu của họ, họ sẽ đợi cho đến khi tìm thấy căn nhà ưng ý. Sáu tháng trước, người mua không có lựa chọn nào ngoài việc phải mua lấy bất cứ căn nhà nào họ vớ được.”

Malin tiếp tục: “Người mua giờ đây bắt đầu viết đề nghị với giá thấp hơn giá niêm yết. Đảo ngược so với đỉnh điểm của đại dịch, khi những căn nhà được bán với giá hàng chục nghìn đô la cao hơn so với yêu cầu.”

Với cán cân của thị trường nhà đất ngày càng nghiêng về phía người mua.

Brynn Rea, một địa ốc viên của Redfin ở Washington có một vài lời khuyên dành cho người bán: “Người bán nên đảm bảo rằng căn nhà của họ có thể dọn vào ở ngay và giá không bị đội lên quá cao. Làm sao để hấp dẫn người mua, đầu tư nâng cấp và làm mới căn nhà. Tiến hành thay vòi nước bị lỗi hoặc sơn lại tường sẽ giúp nhà được bán nhanh chóng hơn.” (Ng.Tr) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More