Wednesday, March 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Bão cuối mùa gây mưa lớn khắp Nam California, lốc xoáy ở Carson

Bão cuối mùa gây mưa lớn khắp Nam California, lốc xoáy ở Carson

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Một cơn bão cuối mùa gây mưa lớn khắp Nam California vào sáng sớm Thứ Năm, 4 Tháng Năm, và gây lốc xoáy nhỏ làm hư hại vài tòa nhà thương mại ở Carson. Trong khi đó, tuyết rơi lại ở một số khu vực vùng núi, theo nhật báo The Orange County Register.

Dùng hình ảnh và video làm bằng chứng, Cơ Quan Khí Tượng Quốc Gia (NWS) xác nhận “lốc xoáy yếu và ngắn” xảy ra không lâu trước 9 giờ sáng ở khu vực Carson-Compton.

(Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Trận lốc xoáy có gió mạnh tới 75 mph, gây “thiệt hại nhẹ cho vài tòa nhà, xe cộ và cây cối,” NWS cho hay.

Video từ hiện trường cho thấy ít nhất hai tòa nhà trên đường Avalon bị thủng mái, một chiếc xe dường như bị đất đá văng trúng và một cây xanh bị ngã.

Không có báo cáo nào về thương vong.

Lốc xoáy hiếm khi xảy ra ở Nam California, mặc dù từ đầu năm tới nay, vùng này bị hai trận lốc xoáy. Trận đầu tiên quét qua khu kỹ nghệ ở Montebello hôm 22 Tháng Ba, làm một người bị thương nhẹ, 17 tòa nhà bị hư hại và ít nhất một cơ sở thương mại phải đóng cửa vĩnh viễn.

Mỗi khi lốc xoáy xuất hiện, cư dân Nam California nên leo vô bồn tắm rồi lấy gối, mền trùm lên để tránh mảnh vỡ, ông David Sweet, nhà khí tượng học NWS, khuyên.

“Cư dân vùng này thường không có tầng hầm hoặc phòng trú bão, nên hãy chui vô chỗ nào càng nhiều bức tường ngăn cách với lốc xoáy càng tốt,” ông Sweet giải thích. “Chui vô bồn tắm là có thêm nhiều bức tường bao quanh chúng ta, mà bồn tắm có nhiều ống sắt bên trong tường nên làm cho tường chắc chắn hơn.”

Sáng Thứ Năm, vài nơi ở vùng núi lại có tuyết rơi, trung bình 4 tới 8 inch ở nơi cao trên 6,000 foot. Tuyết rơi ít hơn xuống tới nơi cao 4,000 foot. Công viên Frazier Park ở Kern County, sát ranh giới với Los Angeles County, bị tuyết phủ trắng xóa sáng Thứ Năm.

Tính tới cuối buổi sáng Thứ Năm, mặt trời ló dạng trên hầu hết vùng Nam California, nhưng NWS dự báo mưa sẽ trở lại vào Thứ Sáu.

Tới giữa sáng Thứ Năm, NWS cho hay phần lớn trận bão cuối mùa đã ra khỏi Nam California, nhưng Los Angeles County “tiếp tục có mưa rào ở nhiều nơi.”

NWS dự báo “thời tiết khô hơn và ấm hơn dự trù kéo dài từ cuối tuần này tới tuần sau.” (Th.Long) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More