Tuesday, April 23, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Bà Pelosi xác nhận chuyến thăm châu Á

Bà Pelosi xác nhận chuyến thăm châu Á

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi hôm Chủ nhật xác nhận bà đang dẫn đầu một phái đoàn quốc hội Mỹ tới châu Á nhưng không đề cập đến việc liệu bà có thách thức Trung Quốc bằng việc có chặng dừng chân ở Đài Loan hay không.

Trong một tuyên bố, bà Pelosi cho biết bà đang dẫn đầu một nhóm gồm 5 nhà lập pháp khác của Đảng Dân chủ đến châu Á “để tái khẳng định cam kết mạnh mẽ và không thể lay chuyển của Mỹ đối với các đồng minh và bạn bè của chúng tôi trong khu vực”.

Thông cáo cho biết rằng chuyến đi sẽ bao gồm các điểm dừng tại Singapore, Malaysia, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Phái đoàn đã dừng chân ở Hawaii, nơi họ nhận được cập nhật thông tin từ Bộ chỉ huy Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương của quân đội Hoa Kỳ, họ nói thêm.

Các tin tức từ Hoa Kỳ hôm thứ Sáu tuần trước cho biết rằng bà Pelosi đang dự kiến có chặng dừng chân ở Đài Loan. Bản thân bà Pelosi đã gián tiếp nói về khả năng như vậy, mặc dù văn phòng của bà chưa xác nhận điều đó vì lý do an ninh.

Nếu bà Pelosi có chặng dừng như vậy, đây sẽ là chuyến thăm cấp cao nhất của Hoa Kỳ tới Đài Loan kể từ năm 1997, khi Chủ tịch Hạ viện khi đó là Newt Gingrich dẫn đầu một phái đoàn quốc hội tới đó.

Trung Quốc đã nhiều lần cảnh báo rằng chuyến thăm của bà Pelosi sẽ là một sự vi phạm không thể chấp nhận được đối với điều Bắc Kinh coi là chủ quyền của mình đối với hòn đảo tự trị.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More