Wednesday, March 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Biden mở tiệc tiếp đón các thống đốc Cộng Hoà và Dân Chủ

Biden mở tiệc tiếp đón các thống đốc Cộng Hoà và Dân Chủ

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Tổng Thống Joe Biden mở tiệc tiếp đón các thống đốc đảng Cộng Hòa và Dân Chủ tại Toà Bạch Ốc vào tối Thứ Bảy, 11 Tháng Hai, theo AP.

Đứng dưới bức chân dung của Abraham Lincoln, tổng thống nói với những người hiện diện trong phòng hãy nhớ họ là ai. “Chúng ta là Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ. Chúng ta có thể hoàn tất việc lớn nếu chúng ta hợp sức cùng nhau.”

Tổng Thống Joe Biden (giữa) chủ toạ cuộc gặp gỡ với các thống đốc tại Toà Bạch Ốc hôm Thứ Sáu. (Hình: Anna Moneymaker/Getty Images)

“Chúc mừng!” Đám đông đáp lại trong khi tiếng cụng ly vang lên trong phòng ăn State Dining Room.

Tổng Thống Biden lần đầu tiên tổ chức bữa tối cho các thành viên trong Hiệp Hội Thống Đốc Quốc Gia tại Toà Bạch Ốc kể từ khi ông nhậm chức vào ngày 20 Tháng Giêng, 2021. 

Đây là một truyền thống, nhưng vào năm ngoái bữa tiệc này được tổ chức tại Mount Vernon, khu đất của George Washington, vị tổng thống đầu tiên, ở Virginia, qua màn ảnh trực tuyến vì tình trạng dịch COVID-19.

Bữa tiệc tối diễn ra trong lúc các nhà lãnh đạo liên bang giữa lập pháp và hành pháp dường như bị chia rẽ hơn bao giờ hết với phe đa số mới của Đảng Cộng Hòa tại Hạ viện đang đẩy đất nước một cuộc tranh chấp nợ trần đầy rủi ro.

Tuy nhiên, thông điệp vào Thứ Bảy tại Toà Bạch Ốc là sự đoàn kết trong căn phòng chật cứng các thống đốc cùng người phối ngẫu và các thành viên nội các. 

Thống Đốc Phil Murphy (Dân Chủ-New Jersey), chủ tịch Hiệp Hội Thống Đốc Quốc Gia, nói lời chúc mừng trước buổi tiệc hôm Thứ Bảy. (Hình: Nathan Howard/Getty Images)

Tổng Thống Biden và các nhà lãnh đạo của cả hiệp hội, ông Spencer Cox, thống đốc Cộng Hoà của Utah và ông Phil Murphy, thống đốc Dân Chủ của New Jersey, đều nói lên sự cần thiết phải gạt bỏ những khác biệt chính trị ngày càng gay gắt sang một bên để cùng nhau hợp tác nhằm cải thiện tình hình quốc gia.

“Tôi nghĩ rằng khi chúng ta làm việc cùng nhau thì sẽ hiệu quả,” Biden nói, đồng thời cho biết thêm rằng ông sẽ cố gắng để trở thành một người lưỡng đảng hơn một chút và ca ngợi công việc của các thống đốc.

Các thành viên nội các ngồi xen kẽ với các thống đốc trong trang phục dạ hội.

Bà Gretchen Whitmer, thống đốc Michigan, ngồi gần bà Gina Raimondo, bộ trưởng thương mại. Ông Wes Moore, thống đốc Maryland và bà Kathy Hochul, thống đốc New York, đều thuộc đảng Dân Chủ, ngồi cùng Phó Tổng Thống Kamala Harris. Cách đó không xa là các thống đốc Đảng Cộng Hoà, ông Bill Lee của Tennessee và ông Doug Burgum của North Dakota.

Tổng Thống Biden, người không uống rượu, đã nâng cốc chúc mừng bằng tay trái, giải thích rằng ông nội của mình dạy rằng đó là cách thức khi không có rượu trong ly. 

Ca sĩ nhạc đồng quê Brad Paisley biểu diễn tại Toà Bạch Ốc nhân buổi tiệc Tổng Thống Joe Biden tiếp đón các vị thống đốc. (Hình: Nathan Howard/Getty Images)

Thống Đốc Cox, người cũng không uống rượu, cũng làm như vậy khi nâng ly, nói với cả phòng rằng đó là nước gừng ginger ale.

Ông Cox nói: “Việc các thành viên Cộng Hòa và Dân Chủ cùng bắt tay nhau tại đây rất ý nghĩa, đầy biểu tượng. Đây là những gì còn thiếu trên đất nước chúng ta.”

“Và tôi tin rằng người dân Mỹ, đại đa số đã kiệt sức, muốn chúng ta phải làm nhiều hơn thế.”

Cox nhấn mạnh và cảm ơn Tổng Thống Biden và đệ nhất phu nhân trước khi giới thiệu Thống Đốc Murphy, người nói đùa rằng chắc chắn tay phải đang cầm ly của mình. 

Ông  Murphy tuyên bố đảng phái ít quan trọng hơn là tính chất tất cả chúng ta đều là “người Mỹ”.

Sau bữa tối, các vị khách tập trung vào phòng East Room, để nghe ca sĩ nhạc đồng quê Brad Paisley biểu diễn bài hát “American Saturday Night” và các nhiều giai điệu khác. (MPL) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More