Wednesday, April 17, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Thị trường nhà ở Chicago, Albany và Milwaukee vẫn ‘sôi động’

Thị trường nhà ở Chicago, Albany và Milwaukee vẫn ‘sôi động’

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Thị trường nhà đất ở các khu vực đô thị ở miền Trung Tây và miền Đông giá tương đối rẻ đang tăng trưởng tốt hơn bất kỳ nơi nào khác khi lãi suất thế chấp gần 7% và sự bất ổn kinh tế lan rộng làm hạ nhiệt thị trường nhà đất ở Mỹ.

Lake County, Illinois nằm cách Chicago khoảng 45 dặm về phía bắc, tăng trưởng tốt hơn bất kỳ đô thị nào khác trong phân tích này. Tiếp theo là Albany bang New York và Chicago. Những nơi còn lại nằm trong Top 10 là New Haven, Connecticut; Milwaukee; New Brunswick, New Jersey; Elgin, Ilinois; Bridgeport, Connecticut; Pittsburgh và El Paso, Texas.

Nhiều người Mỹ vẫn tiếp tục công việc săn tìm để mua được căn nhà ưng ý. (Hình minh họa: Joe Raedle/Getty Images)

Các thị trường nhà đất tăng trưởng ổn định nhất là những thị trường đang hạ nhiệt chậm nhất.

Chín trong số 10 thị trường nhà đất tăng trưởng ổn định nhất nằm ở miền Trung Tây hoặc miền Đông. Căn nhà điển hình ở tám trong số 10 thị trường có giá thấp hơn giá bán trung vị quốc gia là $407,000; New Brunswick ($480,000) và Bridgeport ($590,000) là những trường hợp ngoại lệ.

Sheharyar Bokhari, kinh tế gia cao cấp của Redfin cho biết: “Mặc dù những căn nhà ở Chicago và Milwaukee mắc hơn trong thời kỳ bùng nổ đại dịch mua nhà, nhưng chúng vẫn rẻ hơn so với phần còn lại của đất nước. Nhà ở nơi này chậm cảm nhận được tác động xấu của kinh tế như lạm phát và Fed tăng lãi suất, bởi vì giá nhà rẻ khiến trở nên hấp dẫn đối với những người tìm kiếm nhà, và những căn nhà được định giá thấp đến mức không thể thấp hơn. Những thị trường này không có nhiều biến động.”

Giá nhà càng thấp, đồng đô la càng giảm tác động đến các khoản thanh toán thế chấp hàng tháng. Với lãi suất thế chấp hơn 6% như ngày nay, khoản thanh toán hàng tháng điển hình cho một căn nhà trị giá $310,000 sẽ khoảng $2,000.

Con số này tăng từ $1,600 với lãi suất 3% vào đầu, tất nhiên là tăng khá lớn, nhưng vẫn nhỏ so với mức tăng $1,100 hàng tháng đối với một căn nhà điển hình ở Seattle, nơi thị trường nhà đất hạ nhiệt nhanh hơn bất kỳ nơi nào ở Mỹ.

Mặt khác, hầu hết những thị trường nhà đất hạ nhiệt nhanh nhất đều là những đô thị ở miền Tây vốn từ lâu đã là điểm nóng di cư đắt đỏ hoặc do đại dịch. (Ng.Tr) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More