Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Tài xế ngất xỉu, một học trò lớp 7 giúp dừng xe chở học sinh an toàn

Tài xế ngất xỉu, một học trò lớp 7 giúp dừng xe chở học sinh an toàn

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Một học sinh lớp bảy nhanh chóng chụp tay lái và đạp thắng, giúp chiếc xe buýt đưa đón học sinh dừng lại an toàn trên con đường đông đúc ở vùng Detroit, tiểu bang Michigan, sau khi nữ tài xế ngất xỉu, giới chức loan báo, theo AP hôm Thứ Năm, 27 Tháng Tư.

“Gọi 911 ngay!” em Dillon Reeves bình tĩnh nói với hàng chục học sinh khác trên chiếc xe buýt hôm Thứ Tư sau khi thấy nữ tài xế ngất xỉu, theo video được Học Khu Warren (WCS) công bố.

Không có báo cáo nào về thương tích trong vụ này. (Hình minh họa: Warren Consolidated Schools)

Lúc đó, chiếc xe buýt bắt đầu lạng sang hướng đối diện, ông Robert Livernois, tổng quản trị WCS, cho hay trong buổi họp báo hôm Thứ Năm. Học sinh phía sau bắt đầu la hét, hoảng loạn, theo video. Xe buýt này chở được 66 hành khách và lúc đó đầy người.

Trước đó, nữ tài xế thông báo với văn phòng giao thông vận tải rằng bà cảm thấy không khỏe nên muốn dừng xe, ông Livernois cho biết. Dillon ngồi cách năm dãy ghế phía sau và vài giây sau, thấy tài xế đã ngất xỉu.

“Suốt 35 năm tôi làm trong ngành giáo dục, đây là hành động dũng cảm và chín chắn phi thường,” ông Livernois nói. “Em chạy lên phía trước xe buýt, chụp tay lái và dừng xe giữa đường. Mà em biết cách đạp thắng từ từ, có lẽ hiểu rằng xe đang chở đầy người.”

Sau khi chiếc xe buýt dừng lại, một người lớn đi đường lên giúp em Dillon và tài xế, và một người khác giúp đưa những học sinh khác xuống xe, ông Livernois cho hay.

Tính tới Thứ Năm, nữ tài xế này vẫn nằm bệnh viện và giới chức đang chờ kết quả thử ma túy, theo ông Livernois.

Tại buổi họp báo hôm Thứ Năm, em Dillon không phát biểu, nhưng cha mẹ em, ông Steve và bà Ireta Reeves, tỏ ra tự hào.

“Chúng tôi có người hùng nhỏ tuổi,” ông Steve Reeves nói. “Từ lúc khoảng 4 tuổi, cháu đã ngồi trong lòng tôi lái trên đường phố vùng quê, đưa xe vô nhà. … Cháu lái giỏi lắm.”

“Tôi hỏi cháu làm sao con biết phải làm gì,” bà Ireta Reeves nói. “Cháu nói ngày nào cháu cũng nhìn mẹ lái xe.” (Th.Long) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More