Wednesday, March 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Giá xăng lần đầu xuống dưới $4 sau 5 tháng

Giá xăng lần đầu xuống dưới $4 sau 5 tháng

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

DALLAS, Texas (NV) – Hiệp Hội Xe Hơi Mỹ (AAA) hôm Thứ Năm, 11 Tháng Tám, cho biết giá xăng trung bình trên toàn quốc đã giảm xuống còn $3.99, một tín hiệu khả quan cho người tiêu dùng, theo AP.

Đây là lần đầu tiên giá xăng ở dưới mức $4 sau năm tháng và giảm đáng kể so với con số $5.02 hồi giữa Tháng Sáu. Tuy nhiên, mức giá này vẫn cao khoảng 80 cent so với trung bình một năm trước.

Một trạm xăng ở thành phố New York. (Hình minh họa: Spencer Platt/Getty Images)

Giá xăng dầu là yếu tố tác động đến nhiều chi phí hàng hóa và dịch vụ khác. Giá xăng, vé máy bay và quần áo giảm đang giúp người tiêu dùng vơi đi gánh lo, dù lạm phát vẫn dao động gần mức cao nhất trong bốn thập niên.

Ông Glen Smith, một người lái xe thuê, khi đứng chờ đổ xăng ở Kenner, Louisiana, với giá $3.85/gallon, nói với giới truyền thông: “Trước đó, cứ hai ngày tôi lại phải mất $50 cho tiền xăng. Tôi phải tốn đến $12 để chạy từ phi trường vào thành phố.”

Giá dầu thô bắt đầu tăng vào giữa năm 2020 khi các nền kinh tế phục hồi sau đại dịch COVID-19. Thời điểm Mỹ và các đồng minh công bố lệnh trừng phạt đối với cuộc xâm lược của Nga, giá xăng dầu lại một lần nữa lên đà leo thang.

Tuy nhiên, gần đây giá dầu đã dần hạ nhiệt do lo ngại tốc độ tăng trưởng kinh tế thế giới bị chững lại. Dầu thô chuẩn của Mỹ đã giảm gần $90/thùng từ giá $120/thùng hồi Tháng Sáu.

Ông Tom Kloza, đặc trách phân tích năng lượng của Dịch Vụ Thông Tin Giá Dầu (OPIS), nhận định dù giá xăng trung bình đã giảm 58 ngày liên tiếp, xu hướng đó sẽ sớm kết thúc. Ông cảnh báo ngành công nghiệp năng lượng sẽ phải đối mặt với những thách thức để đáp ứng nhu cầu xăng dầu trong khoảng thời gian còn lại của năm, vì nhiều lý do như nhu cầu du lịch mùa Hè, ảnh hưởng mùa bão và các nhà máy lọc dầu phải ngừng hoạt động để tiến hành tu bổ.

Hiện tại, các tài xế ở California và Hawaii vẫn đang trả trên $5 cho mỗi gallon. Những tiểu bang khác ở miền Tây cũng chi trả mức tương tự. Giá xăng rẻ nhất ở Texas và một số tiểu bang khác ở miền Nam và Trung Tây. (V.Giang) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More