Tuesday, April 23, 2024
Home Tin TứcTin Việt Nam Giám đốc CDC Bến Tre nộp gần $150,000 vì lo sợ bị bắt

Giám đốc CDC Bến Tre nộp gần $150,000 vì lo sợ bị bắt

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

BẾN TRE, Việt Nam (NV) – Ông Nguyễn Hữu Định, người đứng đầu Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh Tật (CDC) Bến Tre, nhanh trí nộp vào ngân sách số tiền 3.4 tỷ đồng ($145,330) để “khắc phục hậu quả” trong lúc các cuộc bắt bớ giám đốc CDC các tỉnh thành đang diễn ra.

Dù đã nộp một khoản tiền khá lớn so với mức lương giám đốc CDC, nhưng theo tờ Người Lao Động hôm 12 Tháng Tám, ông Định cùng bốn thuộc cấp vẫn bị Tỉnh Ủy cảnh cáo, do bị cho là “buông lỏng quản lý, thiếu kiểm tra và giám sát trong việc mua trang thiết bị phòng chống dịch COVID-19, gây thiệt hại tiền của nhà nước.”

Ông Nguyễn Hữu Định, giám đốc CDC Bến Tre. (Hình: CDC Bến Tre)

Cáo buộc nêu trên là do Thanh Tra tỉnh Bến Tre quy kết, nhắm vào dàn lãnh đạo CDC của tỉnh này.

Theo báo VNExpress, sai phạm của ông Định và các thuộc cấp dính đến công ty Vật Tư và Thiết Bị Y Tế 3T.

Doanh nghiệp này bị Thanh Tra tỉnh Bến Tre cho là “chưa đủ điều kiện kinh doanh mặt hàng y tế.” Đồng thời, việc CDC Bến Tre chỉ định thầu mua trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, thuốc chữa bệnh, kit xét nghiệm nhanh, xét nghiệm PCR qua công ty 3T “gây thiệt hại cho nhà nước gần 3.5 tỷ đồng ($149,604).”

Trước khi bị quy kết sai phạm nêu trên, ông Định nói với báo Pháp Luật TP.HCM hồi Tháng Năm: “CDC Bến Tre có lỗi trong sự việc và có gây thiệt hại. Tuy nhiên, không ai có tư túi riêng hay chẳng có tiêu cực gì trong vụ việc này.”

Ông Định còn nói thêm rằng “mãi đến khi Thanh Tra tỉnh vào cuộc, mới biết việc này (chỉ định thầu) gây thiệt hại cho nhà nước.”

Trụ sở CDC Bến Tre. (Hình: Người Lao Động)

Theo báo Thanh Niên hôm 12 Tháng Tám, biện pháp cảnh cáo đối với ông Định mới chỉ là “thi hành kỷ luật về mặt đảng.” Nhiều khả năng ông này sẽ phải chịu các hệ lụy khác, tệ hơn là bị bắt giam, khởi tố.

Trước mắt, CDC Bến Tre bị đưa vào diện “theo dõi” của Ban Chỉ Đạo Phòng Chống Tham Nhũng, Tiêu Cực tỉnh Bến Tre, do bị cho là “mua sắm sản phẩm của công ty Việt Á,” tuy mua không trực tiếp mà qua công ty trung gian.

Theo các báo ở Việt Nam, sau hơn bảy tháng điều tra sai phạm tại công ty Việt Á liên quan việc mua kit thử COVID-19, đến nay Bộ Công An và công an các tỉnh thành đã bắt hơn 60 người. Trong đó, có hàng chục giám đốc CDC, lãnh đạo, cán bộ y tế 15 tỉnh thành… (N.H.K) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More