Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Việt Nam Bình luận về VinFast, Facebooker Sonnie Tran ở Sài Gòn bị câu lưu

Bình luận về VinFast, Facebooker Sonnie Tran ở Sài Gòn bị câu lưu

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Ông Trần Mai Sơn, tự Facebooker Sonnie Tran, 37 tuổi, ở Sài Gòn, vừa bị Bộ Công An triệu tập và câu lưu hai lần, vì loạt bài bình luận về hãng xe VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Facebooker Sonnie Tran được mạng xã hội biết đến với nhiều bài phân tích báo cáo tài chính, cổ phiếu, tình hình kinh doanh cũng như đánh giá phẩm chất thật sự của các dòng xe VinFast. Hầu hết các nội dung này đều không được các báo ở Việt Nam đăng tải.

Ông Trần Mai Sơn, tự Facebooker Sonnie Tran. (Hình: Facebook Sonnie Tran)

Hai lần bị câu lưu của ông Trần Mai Sơn diễn ra liên tiếp từ hôm 18 đến 20 Tháng Mười Hai, tổng cộng khoảng 35 giờ tại trụ sở của Tổng Cục Cảnh Sát Phía Nam trên đường Nguyễn Trãi, quận 1, Sài Gòn.

Công an được cho là tịch thu một món đồ điện tử của ông Sơn và sao chép dữ liệu từ các thiết bị này.

Hiện chưa rõ cáo buộc của Bộ Công An nhắm vào ông Sơn, nhưng đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) dẫn một nguồn tin ẩn danh nói rằng phía công an thông báo rằng ông này bị hãng VinFast quy chụp là các bài viết của ông “có nội dung tiêu cực, gây tác động xấu đến hãng, vi phạm vào Điều 331 Bộ Luật Hình Sự Việt Nam.”

Sau khi được cho về nhà, ông Sơn được ghi nhận nói với VOA rằng ông “không muốn thảo luận về vấn đề này vì không muốn gặp rắc rối thêm nữa.”

Một trong những bài gần đây về VinFast của ông Sơn được nhiều người chú ý là “Vingroup đã ‘giấu mình’ như thế nào?” được đăng trên trang cá nhân và trang web sonnietran.one hồi cuối tháng trước.

Bài nêu trên viết: “…Cho đến lúc này, có thể nói việc đốt tiền vào VinFast và đưa lên sàn Nasdaq của Mỹ là một quyết định rất dũng cảm của ông [Phạm Nhật] Vượng. Vì không chỉ đốt hơn $10 tỷ cho VinFast mà khi ông Vượng ‘list’ [niêm yết] lên sàn Nasdaq đã phải hé lộ khá nhiều các cách thức ông Vượng xào nấu sổ sách trong báo cáo tài chính của VinFast.”

Trong bài đăng, ông Sơn đưa cáo buộc tập đoàn Vingroup của ông Vượng “có mạng lưới các công ty vỏ bọc chằng chịt,” và “nâng khống giá trị tài sản, tạo ra lợi nhuận ảo cho VinFast…”

Ông Sơn cũng tự thu thập chứng cứ và dẫn nguồn tài liệu để cho rằng ông Vượng đã lập ra các công ty vỏ bọc để “xào nấu sổ sách và đi vay với bơm tiền một cách tài tình cho VinFast.”

Một trong những bài gần đây về VinFast, Vingroup của Facebooker Sonnie Tran được nhiều người chú ý. (Hình: Chụp qua màn hình)

Trước ông Trần Mai Sơn đã có một loạt Facebooker, YouTuber ở Việt Nam phải “lên đồn” vì bình luận hoặc than phiền về phẩm chất xe VinFast.

Hồi Tháng Sáu, 2021, hãng VinFast gây tranh cãi khi phát đi thông cáo báo chí cho biết họ “tố công an về hành vi sai trái” của ông Trần Văn Hoàng, chủ trang YouTube “GogoTv” sau khi ông này đăng tải video clip nói về những lỗi của chiếc xe VinFast Lux A2.0. (N.H.K) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More