Thursday, April 18, 2024
Home Tin TứcTin Việt Nam Bé trai 6 tuổi bị mẹ kế đánh nát lưng vì hai chục ngàn đồng

Bé trai 6 tuổi bị mẹ kế đánh nát lưng vì hai chục ngàn đồng

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Biết rằng mối quan hệ “dì ghẻ – con chồng” khó có thể tốt đẹp, nhưng việc trút giận lên người đứa bé mới 6 tuổi của bà dì ghẻ ở Cà Mau đã khiến nhiều người phẫn nộ, cho dù đứa bé có phạm lỗi “tày đình” nào chăng nữa.

Theo hồ sơ của công an huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau), sáng ngày 22 Tháng Hai tại trường Tiểu học Lợi An 2, cô giáo thấy em L.M.T., học lớp 1A có biểu hiện đau đớn, mệt mỏi. Các thầy cô đã hỏi thăm và khi kiểm tra thân thể bé, họ đã phát hiện trên lưng bé chi chít những vết roi bầm tím.

Nhà trường thấy sự việc có vẻ nghiêm trọng nên trình báo cơ quan chức năng địa phương. Khi bị công an huyện mời lên trụ sở làm việc, bà Hà Mộng Nghi (ngụ xã Lợi An), mẹ kế của bé T. khai do phát hiện bé ăn cắp 20,000 đồng (chưa đến $1) của cha bà, bà đã dùng roi tre đánh vào tay, lưng, và chân bé để “răn dạy”.

Không có tờ báo nào trong nước cung cấp thêm chi tiết về chuyện bé T. có xác nhận bé ăn cắp tiền hay không, và cha ruột bé phản ứng thế nào khi đứa con của mình bị vợ kế hành hạ như kẻ thù như thế.

Tuy nhiên, bất chấp nguyên nhân hay lý do gì, việc bà Nghi đánh đập trẻ em đã bị công an huyện Trần Văn Thời khởi tố, dù tỷ lệ thương tật của bé chỉ có 4%.

Vết bầm trên cơ thể bé T. sau khi bị mẹ ghẻ đánh bằng roi tre – Ảnh: CA

Được biết, ông Lê Văn Cường (cha bé T.) và bà Nghi sống với nhau có một con chung. Bé T. là con riêng của ông Cường với người vợ trước. Ông Cường làm ngư phủ cho các ghe biển nên phải để bé T. ở nhà để cho bà Nghi chăm sóc. Sau sự việc, sức khỏe và tinh thần của bé T. đã ổn định và đi học lại bình thường.

Hành động của bà mẹ ghẻ Hà Mộng Nghi xem ra còn chưa tàn độc bằng bà mẹ ghẻ ở Sơn La, khi bà này pha thuốc chuột vào nước uống để giết con riêng của chồng.

Chuyện xảy ra vào Tháng Tư năm 2018. Chẳng biết bé Lò Văn T. (8 tuổi, nhà ở bản Ít Ta Bót, xã Chiềng Khay, huyện Quỳnh Nhai) làm gì khiến bà mẹ ghẻ Lò Thị Pưng không muốn nhìn thấy mặt nữa. Để bé T. “biến mất”, bà Pưng mua chai thuốc diệt chuột về hòa với nước uống, rồi đưa cho bé T. uống.

Đứa bé ngây thơ cầm uống một hơi rồi té xuống sùi bọt mép, tím tái cả người. Dù được người trong bản bế chạy lên trạm y tế xã cấp cứu, nhưng vài giờ sau thì bé tử vong.

Bà Pưng sau đó bị bắt, chẳng biết bà lãnh án tù hay bị tử hình.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More