Wednesday, March 27, 2024
Home Tin TứcTin Việt Nam VinFast thu hồi lô xe hơi điện đầu tiên xuất cảng sang Mỹ vì rủi ro an toàn

VinFast thu hồi lô xe hơi điện đầu tiên xuất cảng sang Mỹ vì rủi ro an toàn

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – VinFast, hãng xe hơi điện (EV) Việt Nam, loan báo sẽ thu hồi lô EV đầu tiên xuất cảng sang Mỹ năm ngoái vì rủi ro an toàn, theo Reuters hôm Thứ Năm, 25 Tháng Năm.

VinFast đưa ra quyết định này sau khi Cơ Quan An Toàn Giao Thông Quốc Gia Mỹ (NHTSA) cho hay 999 chiếc VF8 của VinFast bị lỗi nhu liệu trên màn hình “dashboard,” khiến thông tin hệ trọng về an toàn không thể hiển trị nên “có thể làm tăng rủi ro tông xe.”

Xe hơi điện VF8 của VinFast. (Hình minh họa: Apu Gomes/AFP via Getty Images)

Hơn 700 trong số 999 chiếc VF8 hiện vẫn nằm trong tay VinFast và chưa được giao cho khách hàng, NHTSA ước tính.

Trong thông báo gửi Reuters, VinFast cho biết họ tự nguyện thu hồi lô VF8 City Edition vì màn hình “dashboard” mất trắng khi xe đang chạy hoặc đứng yên.

“VinFast chưa nghe thấy bất kỳ báo cáo nào về tai nạn. Công ty thu hồi xe để đề phòng,” VinFast cho hay.

Theo tài liệu nộp cho NHTSA, VinFast cho hay lần đầu tiên họ biết về vụ trục trặc màn hình “dashboard” là ngày 7 Tháng Tư, khi đang đọc lời nhận xét và lo ngại của khách hàng. Theo NHTSA, có 18 báo cáo về trục trặc này tính tới nay.

NHTSA thông báo VinFast sẽ cập nhật nhu liệu để sửa chữa trục trặc này. Theo lịch, nhu liệu sẽ được cập nhật ngày 25 Tháng Năm và khách hàng sẽ nhận được thông báo trễ nhất là 29 Tháng Năm.

Vụ này xảy ra sau chưa đầy hai tuần VinFast công bố sẽ lên sàn chứng khoán Mỹ thông qua sáp nhập với Black Spade Acquisation Co, công ty thành lập với mục đích duy nhất là huy động vốn thông qua IPO để mua lại công ty khác (special purpose acquisation company – SPAC).

Hai công ty này ước tính công ty mới đó sẽ có giá trị $23 tỷ, nếu không cổ đông nào của Black Spade rút ra.

Tháng Hai năm nay, VinFast thu hồi 2,781 chiếc VF8 bán ở Việt Nam vì vài chiếc bị trục trặc thắng trước.

Tháng trước, VinFast loan báo họ được công ty mẹ là Vingroup, tập đoàn lớn nhất Việt Nam, và người sáng lập tập đoàn là ông Phạm Nhật Vượng, tỷ phú đầu tiên và người giàu nhất Việt Nam, hứa đầu tư thêm $2.5 tỷ. (Th.Long)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More