Home Tin TứcTin Việt Nam Bị lừa qua mạng, nạn nhân còn bị nhân viên Nội Bài lừa tiếp $94,000

Bị lừa qua mạng, nạn nhân còn bị nhân viên Nội Bài lừa tiếp $94,000

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Bị cáo Vương Hồng Quân, 31, cựu nhân viên an ninh phi trường Nội Bài, Hà Nội, vừa bị kết án bảy năm rưỡi tù với cáo buộc “lừa đảo chiếm đoạt tài sản.”

Không rõ vì sao hình ảnh bị cáo không được các báo đăng tải.

Nhân viên an ninh tại phi trường Nội Bài, Hà Nội. (Hình minh họa: Đầu Tư)

Theo báo Dân Việt hôm 1 Tháng Sáu, bị cáo Quân dùng chiêu “giúp” nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo qua mạng để chiếm đoạt 2.4 tỷ đồng ($94,302) của một người đàn ông tên Phú ở tỉnh Bình Phước.

Theo cáo trạng, hồi đầu năm ngoái, ông Phú quen danh khoản Facebook “Palacio Kim” – tự giới thiệu là “nữ quân nhân Mỹ, đóng tại Yemen.”

“Palacio Kim” cho hay sắp giải ngũ và có $5.4 triệu muốn đầu tư tại Việt Nam nên nhờ ông Phú “giữ giùm.”

“Palacio Kim” hứa hẹn sẽ chuyển số đô la này về phi trường Nội Bài bằng “dịch vụ chuyển phát đặc biệt, được miễn trừ ngoại giao.”

Hồi Tháng Hai, 2023, ông Phú nhận cuộc gọi từ một người xưng tên Linh Chi, làm tại “công ty vận chuyển hàng hóa đặc biệt,” thông báo rằng ông có kiện hàng 17.5 kg do “Palacio Kim” gửi từ Yemen.

Muốn lấy hàng, ông phải đóng phí vận chuyển 26 triệu đồng ($1,021).

Sau khi ông Phú nộp tiền, Linh Chi lấy các lý do như “hải quan phát hiện hàng hóa là ngoại tệ nên tạm giữ,” “cần tiền nộp phạt,” “mở tài khoản ngoại tệ…” để đòi ông này chuyển thêm tiền.

Tổng cộng, ông Phú đã chuyển 958 triệu đồng ($37,642) cho Linh Chi nhưng không nhận được kiện hàng mà chỉ có một “biên lai thu thuế” của phi trường Nội Bài.

Đầu Tháng Ba cùng năm, ông Phú từ Bình Phước đến Nội Bài để hỏi về biên lai này.

Tại đây, ông Phú được bị cáo Vương Hồng Quân cho biết ông đã bị lừa.

Hình ảnh vali chứa đầy đô la được kẻ lừa đảo đưa ra để dụ dỗ các nạn nhân tham tiền. (Hình: Công An TP.HCM)

Bị cáo Quân khoe rằng có mối quan hệ, sẽ nhờ công an lấy lại số tiền đã bị lừa đảo nhưng ông Phú cần trả “chi phí phá án.”

Tin lời bị cáo, ông Phú chuyển 500 triệu đồng ($19,646) “bồi dưỡng công an.”

Tiếp đó, trong Tháng Tư, Tháng Năm, 2023, bị cáo thông báo “công an đã bắt được kẻ lừa đảo, lấy lại tiền” và yêu cầu ông Phú tiếp tục chuyển tiền “thuê luật sư, đóng thuế…”

Tổng cộng, bị cáo Vương Hồng Quân nhận 2.4 tỷ đồng từ ông Phú và chi xài cá nhân, trả nợ.

Đến Tháng Sáu cùng năm, bị cáo Quân đòi thêm 600 triệu đồng ($23,575) nhưng do nạn nhân đã hết tiền nên bị cáo cắt đứt liên lạc.

Sau khi ông Phú nhận ra mình bị lừa thêm một lần nữa, làm đơn tố cáo thì bị cáo Quân bị bắt và trả lại cho ông này 1.1 tỷ đồng ($43,222). (N.H.K) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More