Home Tin TứcTin Hoa Kỳ 4 người bị bắt vì nghi cướp tiệm vàng khắp Nam California

4 người bị bắt vì nghi cướp tiệm vàng khắp Nam California

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

SACRAMENTO, California (NV) – Bốn người bị bắt vì nghi cướp tiệm vàng khắp Nam California, Văn Phòng Bộ Trưởng Tư Pháp California loan báo hôm Thứ Sáu, 31 Tháng Năm.

Bốn người này bị nghi là thành viên băng trộm cướp có tổ chức đã lấy được số trang sức tổng cộng hơn $1.5 triệu, văn phòng này ra thông cáo báo chí cho hay.

Trang sức trưng bày trong tiệm vàng ở California. (Hình minh họa: Rich Polk/Getty Images for Logan Hollowell with ACME 5)

Bốn nghi can bị bắt gồm Rodney Allen Flynt Sr., 31 tuổi; Michael Anthony Jones Jr., 32 tuổi; Christopher Shawn Pate, 27 tuổi; và Ryan Keith Pate, 31 tuổi.

Từ ngày 4 Tháng Tư, 2023, tới ngày 8 Tháng Năm, 2024, nhóm này bị cáo buộc trộm cướp một loạt tiệm vàng khắp bốn quận hạt Nam California, gồm Orange, Riverside, San Diego và Kern, văn phòng này cho biết.

Tiệm vàng bị nhóm này trộm cướp gồm Kay Jewelers, Zales, Marc Jacobs, Princess Jewelers, Banter By Piercing Pagoda, JCPenney và Karrada Jewelry, theo văn phòng này.

Nhóm này thường đột nhập thương xá rồi xông vô tiệm vàng đập bể tủ kính để vơ vét trang sức, giới chức cho hay. Những vụ cướp này xảy ra cả trong giờ tiệm mở cửa lẫn sau khi đóng cửa.

Bốn nghi can nêu trên ăn cắp được số nữ trang và hàng hóa khác tổng cộng $1,542,706, theo hồ sơ tòa án.

Nhóm này bị truy tố tổng cộng 30 tội hình sự, như trộm cướp cửa hàng, trộm cướp tài sản lớn, và phá hoại.

“Nạn trộm cướp cửa hàng hoành hành ở tiểu bang chúng ta quá lâu rồi,” ông Rob Bonta, bộ trưởng Tư Pháp California, cho biết trong thông cáo báo chí của văn phòng ông. “Tệ nạn này làm hại doanh nghiệp, cửa hàng, và người tiêu dùng, và gây nguy hiểm cho công chúng. Tôi cám ơn đối tác công lực địa phương đã bắt giữ nghi can trong vụ này. Bộ Tư Pháp California và đối tác sẽ tiếp tục đấu tranh để bảo vệ cộng đồng, doanh nghiệp, và người tiêu dùng khỏi nạn trộm cướp cửa hàng cũng như tội ác khác.”

Vụ này được nhiều cơ quan công lực phối hợp điều tra, như Nhóm Đặc Nhiệm Chống Trộm Cướp Cửa Hàng thuộc Bộ Tư Pháp California, Cảnh Sát Bakersfield, Sở Cảnh Sát Riverside County, Cảnh Sát San Diego, Cảnh Sát Carlsbad, Cảnh Sát Escondido, Cảnh Sát El Cajon, Cảnh Sát National City và Cảnh Sát Chula Vista. (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More