Friday, April 26, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Mưa biến Dallas thành sông, xe hơi nổi lềnh bềnh, ‘ngàn năm có một’

Mưa biến Dallas thành sông, xe hơi nổi lềnh bềnh, ‘ngàn năm có một’

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

DALLAS, Texas (NV) – Mưa đổ không ngớt từ đêm Chủ Nhật sang Thứ Hai, 22 Tháng Tám, biến những con đường ở khu vực Dallas-Fort Worth thành những con sông với nóc xe nổi lềnh bềnh mặt nước. Ở một số khu vực, tổng lượng mưa tạo ra lũ lụt ở mức kỷ lục “ngàn năm có một,” theo nhật báo The Washington Post.

Mưa tiếp tục rơi tại Dallas và vùng ngoại ô; các máy đo lượng mưa trong khu vực ghi nhận được hơn 10 inch cho đến hiện tại. 

Mưa to gây lụt lội tại nhiều tiểu bang miền Nam nuớc Mỹ trong thời gian gần đây. (Hình minh hoạ: Chandan Khanna/AFP via Getty Images)

Một trận mưa kỷ lục 3.01 inch cũng được ghi nhận chỉ trong một giờ tại phi truờng quốc tế Dallas-Fort Worth International Airpor. 

Cơ Quan Khí Tuợng Quốc Gia ở Fort Worth tiếp tục cảnh báo về nguy cơ xảy ra “lũ quét đe dọa tính mạng”, mở rộng cảnh báo lũ có thể xảy ra tại khu vực Dallas County cho đến 10 giờ sáng, múi giờ miền Trung Tây nuớc Mỹ.

Nguy cơ thiệt hại do lũ lụt là rất “đáng kể”, theo cơ quan khí tượng và cảnh báo người dân không nên lái xe trên những con đường bị ngập lụt và di chuyển ngay lập tức đến vùng đất cao hơn. 

Cảnh báo lũ lụt cũng đã được ban hành cho Fort Worth và Canton, Texas.

Các trận mưa dữ dội tạo ra lũ lụt liên tục xảy ra trong vài tuần qua trên toàn nước Mỹ. 

Chỉ trong một tuần, ba trận mưa “ngàn năm có một” đã xảy ra, làm ngập lụt St. Louis, miền Đông tiểu bang Kentucky và Đông Nam tiểu bang Illinois.

Tiểu bang Texas thường hứng chịu những trận mưa bão gây thiệt hại cho người dân. (Hình minh họa: Thomas B. Shea/Getty Images)

“Ngàn năm có một,” thuật ngữ được các nhà khí tuợng sử dụng để mô tả sự kiện mưa dự đoán chỉ xảy ra một lần trong mỗi 1,000 năm, có nghĩa là chỉ có 0,1% cơ hội xảy ra trong bất kỳ năm nào.

Ông Jeff Lindner, nhà khí tượng học tại Harris County, Texas, lưu ý trên Twitter rằng một máy đã ghi lại gần 40% lượng mưa hàng năm của tiểu bang đã diễn ra chỉ trong 12 giờ vừa qua.

Mực nước tại sông Trinity River tại Dallas dự kiến ​​sẽ dâng lên tạo một cơn lụt nhỏ kéo dài từ Thứ Hai đến Thứ Ba. (MPL) [kn]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More