Wednesday, April 17, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Tổng thống Biden công bố gói viện trợ vũ khí mới trị giá 1 tỷ USD cho Ukraina

Tổng thống Biden công bố gói viện trợ vũ khí mới trị giá 1 tỷ USD cho Ukraina

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Tổng thống Joe Biden hôm thứ Tư theo giờ địa phương thông báo Mỹ viện trợ thêm 1 tỷ đô la vũ khí mới cho Ukraina, trong đó có các hệ thống tên lửa chống hạm, tên lửa pháo binh, pháo và đạn dược.

Trong một cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelenskiy, ông Biden cho biết ông đã nói với nhà lãnh đạo về các loại vũ khí mới.

TT Biden cho biết sau cuộc điện đàm kéo dài 41 phút: “Hoa Kỳ đang đang cung cấp gói hỗ trợ an ninh khác trị giá 1 tỷ đô la cho Ukraina, bao gồm cả pháo binh và vũ khí phòng thủ bờ biển bổ sung, cũng như đạn dược cho pháo và các hệ thống tên lửa tiên tiến”

Tổng thống cũng công bố khoản hỗ trợ nhân đạo bổ sung 225 triệu USD để giúp đỡ người dân Ukraina, trong đó có cung cấp nước uống an toàn, vật tư y tế quan trọng và chăm sóc sức khỏe, thực phẩm, chỗ ở và tiền mặt để các gia đình mua sắm các mặt hàng thiết yếu.

Ngũ Giác Đài cho biết Các gói vũ khí mới nhất viện trợ cho Ukraina bao gồm 18 pháo, 36.000 viên đạn, hai hệ thống phòng thủ bờ biển Harpoon, tên lửa pháo, đài an toàn, hàng nghìn thiết bị nhìn đêm và kinh phí đào tạo

Tại Kyiv, Ngoại trưởng Ukraina Dmytro Kuleba cho biết ông đã nói chuyện với Ngoại trưởng Antony Blinken để cảm ơn ông về “sự hỗ trợ quân sự quan trọng” từ Hoa Kỳ.
ông viết trên Twitter: “(Tôi) nhấn mạnh rằng chúng tôi khẩn cấp cần nhiều vũ khí hạng nặng được chuyển giao thường xuyên hơn”

Ukraina đang thúc ép Mỹ và các quốc gia phương Tây khác phải nhanh chóng giao vũ khí trước sức ép gia tăng từ các lực lượng Nga ở khu vực phía đông Donbass.

Oleksandra Ustinova, một thành viên của Quốc hội Ukraina, nói với các phóng viên tại một sự kiện do Quỹ Marshall của Đức tổ chức: “Chúng tôi cần tập trung tất cả những vũ khí này trong chốc lát để đánh bại Nga, chứ không phải cứ đến hai hoặc ba tuần một lần”.

Nguồn: Reuters

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More