Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcCông Nghệ Các nhà bán lẻ tung ra công nghệ chống trộm mới

Các nhà bán lẻ tung ra công nghệ chống trộm mới

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Các thương hiệu như Walmart và Target đang buộc phải đổi mới sau khi các biện pháp chống trộm truyền thống khiến người mua hàng đe dọa tẩy chay.

Các nhà bán lẻ đang sử dụng công nghệ chống trộm mới, như thẻ RFID có kích cỡ bằng một đốt ngón tay, để giải quyết vấn đề trộm cắp trong các cửa hàng mà không cần cho các mặt hàng giá rẻ vào tủ khóa.

Từ việc trưng bày các mặt hàng bột giặt vào tủ khóa kỹ cho đến kiểm tra biên lai ở cửa thoát hiểm, các siêu thị sẵn sàng thử mọi cách để giải quyết cuộc khủng hoảng trộm cắp trong các cửa hàng lên đến $112 tỷ.

Tuy nhiên, những biện pháp ngày càng khắc nghiệt không khiến cho những khách hàng tuân thủ luật pháp thêm, mà chỉ làm cho họ trở nên ngán ngẩm khi đi mua sắm.

David Johnston, phó chủ tịch phụ trách hoạt động bán lẻ và bảo vệ tài sản tại Liên Đoàn Bán Lẻ Quốc Gia, cho biết các siêu thị và cửa hàng đều nhận thức được rằng việc khóa các sản phẩm lại sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.

Theo Johnston, nhiều nhà điều hành đang chuyển sang công nghệ thông minh để kiểm soát hàng tồn kho của họ mà không khiến các khách hàng xa lánh.

Một số công nghệ mới nhất đến từ nỗ lực này bao gồm các kệ “chống quét,” giúp phân chia các vật phẩm để kẻ trộm không nhét một loạt các sản phẩm trên cùng một kệ vào túi rồi bỏ chạy.

Các thẻ RFID có kích thước bằng một đốt ngón tay cũng được đặt vào các mặt hàng để người quản lý cửa hàng có thể theo dõi một cách kín đáo vị trí của sản phẩm, và không khóa mọi thứ đằng sau tấm kính mica.

Ngoài ra, trong khi camera an ninh đã được sử dụng một thời gian, các cửa hiệu đang bắt đầu triển khai phần mềm trí tuệ nhân tạo có khả năng nhận ra dấu hiệu cảnh báo của người mua hàng.

Axios cho biết rằng camera sẽ nghi ngờ những hoạt động được gọi là lảng vảng và công nghệ nhận dạng khuôn mặt sẽ theo dõi những kẻ phạm tội trước đó. Bất kỳ phương tiện đáng ngờ nào trong bãi đậu xe cũng được ghi lại và hệ thống sẽ theo dõi biển số xe của kẻ gian.

Điều này có nghĩa là thay vì sàng lọc hàng giờ cảnh quay an ninh, nhân viên phòng vệ sẽ nhanh chóng bắt được kẻ trộm và ngăn chúng khỏi việc tái phạm.
Một hệ thống an ninh khác cũng đang được lắp đặt tại các cửa hàng nhằm ngăn xe đẩy lăn qua lối ra mà không được nhân viên thu ngân cho phép. Một số công nghệ cũng đang giám sát âm thanh để người quản lý cửa hàng được cảnh báo về âm thanh của tiếng súng hoặc tiếng kính vỡ.

Freedom Case, thuộc Self-Service Case, cho phép khách hàng lấy mã để mở cửa bằng kiếng, nhưng trước tiên họ phải cung cấp số điện thoại của mình. Tuy nhiên, đây có lẽ là một vấn đề nan giải đối với những người mua hàng tuân thủ pháp luật, những người ngại chia sẻ thông tin vì quyền riêng tư.

Các nhà bán lẻ đang đấu tranh chống lại một bộ phận nhỏ các tác nhân xấu, bao gồm cả các đường dây ăn trộm di chuyển khắp hệ thống đường cao tốc và cướp của các thương hiệu lớn trên đường đi. Họ hy vọng vấn nạn này sẽ khiến người mua hàng cùng họ thử công nghệ mới để cải thiện trải nghiệm mua sắm.

“Những cửa hàng này đã đủ khổ sở rồi, họ phải tự bảo vệ mình thôi,” Read Hays, giám đốc Hội Đồng Nghiên Cứu Phòng Chống Mất Mát, nói với Axios.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More