Wednesday, March 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Mike Pence khẳng định không mang theo hồ sơ mật khi rời chức vụ

Mike Pence khẳng định không mang theo hồ sơ mật khi rời chức vụ

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

DES MOINES, Iowa (NV) – Cựu Phó Tổng Thống Mike Pence hôm Thứ Sáu, 19 Tháng Tám, cho biết ông không mang theo bất kỳ hồ sơ mật nào khi rời nhiệm sở, theo AP.

Tuyên bố trên sẽ không có gì đáng chú ý nếu trước đó cựu Tổng Thống Donald Trump không bị cáo buộc giữ tài liệu mật. Các nhân viên FBI đã khám xét khu nghỉ dưỡng của ông Trump ở Florida và tịch thu một số tài liệu. Trong khi đó, cựu tổng thống khẳng định những hồ sơ mà FBI thu giữ “đều đã được giải mật.”

Ông Mike Pence, cựu phó tổng thống, tại Iowa. (Hình: Scott Olson/Getty Images)

Khi được hỏi liệu ông có giữ bất kỳ tài liệu nào như vậy khi rời Tòa Bạch Ốc hay không, ông đáp: “Không, theo sự hiểu biết của tôi.”

Nói về sự việc FBI đến lục soát ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, ông Pence cho hay ông không muốn phán xét trước khi biết rõ thêm chi tiết.

Ông Pence đến Iowa vào ngày 19 Tháng Tám trong khuôn khổ chuyến viếng thăm hai ngày tại tiểu bang. Đây cũng là nơi khởi sự các cuộc tranh cử của ứng cử viên tổng thống đảng Cộng Hòa.

Ông Pence cũng có sự nhận xét về thất bại đầu tiên của Dân Biểu Liz Cheney (Cộng Hòa-Wyoming) trước bà Harriet Hageman, đối thủ được ông Trump hậu thuẫn. Bà Cheney từng gọi ông Trump là “mối đe dọa nghiêm trọng đối với nền cộng hòa” và giữ vai trò phó chủ tịch Ủy Ban Hạ Viện điều tra cuộc bạo loạn 6 Tháng Giêng.

Ông Pence cho biết ông có “sự tôn trọng lớn lao” đối với cha của bà Cheney, tức cựu Phó Tổng Thống Dick Cheney. Tuy đánh giá cao lập trường bảo thủ của bà Cheney, ông Pence lại “cảm thấy khá thất vọng về thiên kiến đảng phái của ủy ban điều tra.”

Các phụ tá của cựu phó tổng thống tiết lộ ủy ban đã liên hệ với các luật sư của ông từ nhiều tháng trước để đề nghị ông làm chứng. Mặc dù ông Pence nói rằng ông sẽ “cân nhắc,” nhưng ông khẳng định cuộc điều trần lịch sử này phải là điều thật sự cần thiết và được sự thỏa thuận chung.

“Ngoài những lo ngại về bản chất đảng phái của Ủy Ban 6 Tháng Giêng còn có những vấn đề hiến pháp quan trọng cần phải được xem xét. Không có phó tổng thống nào từng được triệu tập để điều trần trước Quốc Hội Mỹ,” ông nói. (V.Giang) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More