Thursday, May 2, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Nhiều thành phố California có dân số giảm mạnh nhất nước Mỹ

Nhiều thành phố California có dân số giảm mạnh nhất nước Mỹ

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

SACRAMENTO, California (NV) – Nhiều thành phố của California nằm trong nhóm những thành phố có dân số giảm mạnh nhất nước Mỹ trong năm năm mới đây, theo phúc trình của công ty công nghệ tài chính Smart Asset hôm Thứ Tư, 8 Tháng Mười Một.

Dựa trên dữ liệu của Cơ Quan Thống Kê Dân Số Hoa Kỳ, công ty này tìm hiểu tình trạng dân số giảm từ năm 2017 tới 2022 ở hơn 300 thành phố của Mỹ.

Đường phố Los Angeles, California, hôm 5 Tháng Sáu. (Hình minh họa: Frederic J. Brown/AFP via Getty Images)

Trong nhóm 25 thành phố có dân số giảm mạnh nhất năm năm đó, khoảng 40% là thành phố của California, theo phúc trình.

Đáng chú ý, dân số Los Angeles giảm 10.02%, nhiều thứ ba cả nước; El Monte 9.3%, xếp thứ năm; San Francisco 8.6%, đứng thứ sáu; và Santa Ana 7.8%, xếp thứ chín.

Smart Asset không xác định lý do dân số thành phố này giảm mạnh hơn thành phố khác, nhưng họ cho rằng nguyên nhân có thể là sinh suất giảm hoặc tử suất tăng.

Riêng ở California, mấy năm qua, nhiều cư dân quyết định dọn sang tiểu bang có đời sống rẻ hơn, như Nevada và Texas. (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More