Wednesday, April 17, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Cậu bé 11 tuổi tốt nghiệp Irvine Valley College, lập kỷ lục mới

Cậu bé 11 tuổi tốt nghiệp Irvine Valley College, lập kỷ lục mới

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Một cậu bé 11 tuổi lập kỷ lục là sinh viên nhỏ tuổi nhất tốt nghiệp Irvine Valley College (ICV) trong lịch sử 39 năm của đại học cộng đồng này, theo nhật báo The Orange County Register hôm Thứ Tư, 31 Tháng Năm.

Em Tycho Elling, cư dân San Juan Capistrano, tốt nghiệp hôm 25 Tháng Năm với bằng community college Toán Học.

Một sinh viên cầm bong bóng chúc mừng tại lễ tốt nghiệp năm 2023 của Irvine Valley College hôm 25 Tháng Năm. (Hình minh họa: Facebook Irvine Valley College)

Cách đây hai năm, em Elling nhanh chóng học xong các lớp tại trường bán công (charter school) của em, bao gồm những lớp cấp trung học, và được trường khuyến khích ghi danh học các khóa community college.

IVC cho phép học sinh mẫu giáo tới lớp Mười Hai học một số khóa của trường này, ông Ruben Guzman, đại diện IVC, cho hay. Sau khi học xong những khóa đó, em Elling được IVC nhận làm sinh viên toàn thời gian.

Em Elling cho biết em đam mê môn Toán vì môn này “thực sự tự phát triển.”

Bà Christina Chow, mẹ em Elling, cho hay cậu bé thích môn Toán từ nhỏ.

Khi được hỏi học với sinh viên lớn tuổi hơn ở IVC cảm thấy ra sao, em Elling nói em không để ý tới điểm khác biệt này.

“Vì trong đại dịch phải học online và camera tắt hết, mọi người cứ tưởng em là sinh viên bình thường trong lớp,” em Elling kể.

Kỷ lục sinh viên nhỏ tuổi nhất tốt nghiệp IVC trước đó do một thiếu niên 14 tuổi lập năm 2008, theo ông Guzman.

IVC có 15% số sinh viên dưới 18 tuổi.

Khi đang học lấy bằng ở IVC, em Elling còn học cùng lúc đại học UC Irvine. Hiện tại, em đang ghi danh ba lớp UCI và đã học xong chín lớp. Mùa Thu tới, em sẽ là sinh viên UCI toàn thời gian, chuyên ngành Toán Học.

Thời gian rảnh, em Elling có nhiều sở thích, như trồng cây, nuôi gà, dạy kèm, đọc truyện tranh, thi lập trình máy điện toán với bạn bè.

Về tương lai, dù chưa biết lớn lên sẽ làm gì, nhưng em đã có kế hoạch.

“Em chỉ muốn học hết các lớp Toán em có thể học.”

Cũng trong Tháng Năm, cậu bé gốc Á châu 12 tuổi, em Clovis Hung, lập kỷ lục mới là sinh viên nhỏ tuổi nhất tốt nghiệp Fullerton College. (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More