Thursday, May 2, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Newsom cho gắn 500 camera theo dõi ở Oakland để chống tội ác

Newsom cho gắn 500 camera theo dõi ở Oakland để chống tội ác

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

OAKLAND, California (NV) – Gần 500 camera theo dõi kỹ thuật cao sẽ được gắn ở thành phố Oakland và xa lộ xung quanh để chống tội ác, Thống Đốc Gavin Newsom loan báo hôm Thứ Sáu, 29 Tháng Ba, theo AP.

Cảnh Sát Tiểu Bang California (CHP) ký hợp đồng với công ty Flock Safety gắn 480 camera có thể nhận diện và theo dõi xe cộ bằng bảng số, loại xe, màu xe, và thậm chí decal và miếng dán trên cản xe (bumper sticker), văn phòng ông Newsom ra thông cáo báo chí cho hay. Những camera này sẽ báo động ngay tức khắc cho cảnh sát biết xe nghi can.

Camera theo dõi trên đường. (Hình minh họa: Storyblocks)

Phe phản đối cho rằng gắn camera như vậy là xâm phạm quyền riêng tư và sẽ khiến cảnh sát thêm lạm quyền.

Nhưng Thống Đốc Newsom cho hay hệ thống theo dõi này sẽ giúp công lực “chống lại hoạt động hình sự và truy tố thủ phạm một cách hiệu quả – qua đó giúp xây dựng cộng đồng an toàn hơn, vững mạnh hơn cho tất cả cư dân California.”

Vị thống đốc Dân Chủ cũng từng đưa công tố viên tiểu bang và cảnh sát viên CHP tới giúp trấn áp tội ác ở Oakland.

An ninh công cộng hiện vẫn là nỗi lo khắp California, đặc biệt là tệ nạn trộm cắp đồ ở cửa hàng.

Mặc dù đã giảm những thành phố lớn khác của California, tội ác lại tăng vọt ở Oakland, thành phố khoảng 400,000 dân nằm phía bên kia vịnh so với San Francisco.

Mới đây, In-N-Out Burger đóng cửa tiệm duy nhất của họ ở Oakland – lần đầu tiên họ đóng cửa tiệm kể từ khi thành lập cách đây 75 năm – do nạn đột nhập xe hơi, phá hoại tài sản, và trộm cướp. (Th.Long) [qd]

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More