Monday, April 29, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới 1/3 số tàu chiến Nga ở Biển Đen đã bị đánh chìm

1/3 số tàu chiến Nga ở Biển Đen đã bị đánh chìm

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

1/3 số tàu chiến của Nga ở Biển Đen đã bị lực lượng Kyiv đánh chìm hoặc vô hiệu hóa kể từ khi cuộc chiến Nga – Ukraina bắt đầu.

Đây là số liệu này được người phát ngôn hải quân Ukraina, Đại úy Dmytro Pletenchuk công bố.

Việc công bố số liệu này được thực hiện sau khi Kyiv tuyên bố đã tấn công 4 tàu Nga bằng tên lửa Neptune được sản xuất trong nước.

Đại uý Pletenchuk nói: “Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là sự vắng mặt hoàn toàn của các tàu quân sự của Liên bang Nga ở khu vực Azov và Biển Đen”.

Kyiv đã nhắm mục tiêu vào Hạm đội Biển Đen của Nga trong suốt cuộc chiến. Và Ukraina đã tuyên bố sẽ đảo ngược việc sáp nhập Crimea của nhà lãnh đạo Nga vào năm 2014 – nơi hiện đang đóng vai trò là trung tâm hậu cần của Nga ở miền nam Ukraina.

Molfar, một cơ quan tình báo nguồn mở, khi phân tích tổn thất của hạm đội Nga từ ngày 24 tháng 2 năm 2022 đến ngày 15 tháng 2 năm 2024, đã báo cáo rằng, một loạt tàu của Nga đã trở thành mục tiêu trong cuộc chiến, và các tổn thất là đa dạng, với các tàu lớn nhỏ khác nhau, bao gồm cả những loại phục vụ hoạt động đổ bộ đến đảm nhận chức năng tuần tra.

Tổn thất nặng nề nhất mà Nga phải gánh chịu được cho là việc tàu ​​tuần dương Moskva bị đánh chìm bằng hai tên lửa Neptune vào ngày 14/4/2022.

Điện Kremlin đã tìm cách hạ thấp tổn thất và công bố với truyền thông trong nước rằng: con tàu bị chìm trong điều kiện thời tiết mưa bão.

Cơ quan tình báo Molfar cũng nhận thấy: “Dễ bị tổn thương nhất là tàu tuần tra và tàu đổ bộ” và theo họ điều này cho thấy hiệu quả cao của các phương tiện phòng thủ Ukraina.

Những tổn thất của các tàu đổ bộ lớn và tàu khu trục nhỏ của Nga được đánh cho là sẽ làm giảm khả năng của họ trong việc tiến hành các hoạt động hàng hải quy mô lớn, và gây ra hậu quả chiến lược lâu dài cho hạm đội Nga.

(DKN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More