Tuesday, May 7, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Sau ‘lệnh bắt lính’ của Putin, giá vé máy bay rời Nga tăng chóng mặt

Sau ‘lệnh bắt lính’ của Putin, giá vé máy bay rời Nga tăng chóng mặt

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Ngày 21 Tháng Chín, qua đài truyền hình quốc gia, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phát lệnh “động viên một phần”, triệu tập thêm 300.000 quân nhân dự bị, chủ yếu là quân nhân đã giải ngũ, có chuyên môn và kinh nghiệm quân sự nhất định.

Dù sinh viên và những người từng là lính nghĩa vụ sẽ không cần tập trung trong đợt này, tuy nhiên lệnh này vẫn làm dấy lên lo ngại nam giới trong độ tuổi chiến đấu có thể không được phép rời khỏi Nga.

Trong cuộc họp báo hôm nay, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết chính phủ sẽ sớm quyết định công dân nào được miễn thực hiện lệnh động viên một phần. Ông không cho biết chính phủ có đóng cửa biên giới để ngăn công dân Nga trốn ra nước ngoài nhằm tránh né lệnh “động viên môt phần” này hay không.

Ngay sau lệnh này đươc đưa ra, giá vé máy bay từ Moscow ra nước ngoài tăng chóng mặt.

Những nước như Mỹ, Anh và hầu hết lục địa châu Âu đều đã cấm máy bay khởi hành trực tiếp từ Nga hạ cánh, tuy nhiên, một số nước có thiện cảm với Nga vẫn cho phép người dân Nga đến và đi các nước khác. Các chuyến bay đến những quốc gia này đã nhanh chóng bán hết vé.

Cụ thể, bình thường vé máy bay từ Moscow đến Yerevan của Armenia có giá từ 134 – 208 USD, giờ muốn mua giá  1.255 USD/vé, giờ rất khó tìm.

Các chuyến bay từ Moscow đến Istanbul thường có giá từ 270 đến 360 USD, nhưng giá vé hiện nay từ 1.133 – 8.883 USD, tùy theo hãng hàng không.

Không còn vé máy bay đi từ Moscow đến Belgrade (thủ đô của Serbia) trong hai ngày 21 và 22, chiếc vé rẻ nhất của ngày 23 Tháng Chín giá 2.842 USD, so với giá bình thường là 730 USD.

Dữ liệu từ Google Trends cho thấy, số lượt tìm kiếm trên Aviasales – nền tảng đặt vé máy bay phổ biến nhất của Nga, cũng tăng chóng mặt sau “lệnh bắt lính” của ông Putin.

Theo statista.com, thu nhập bình quân hiện nay của người Nga chỉ khoảng 900 USD.

(SGN)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More