Thursday, April 18, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Tòa nhà chung cư ở Ukraine bị bắn nát trong vụ tấn công phi đạn của Nga

Tòa nhà chung cư ở Ukraine bị bắn nát trong vụ tấn công phi đạn của Nga

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Nga tiến hành một vụ tấn công phi đạn lớn nhắm vào Ukraine vào ngày thứ Bảy, phá hủy một khu chung cư chín tầng ở thành phố Dnipro, giết chết ít nhất năm người và tấn công các cơ sở năng lượng trọng yếu trên khắp đất nước, các quan chức cho biết.

Bộ trưởng Năng lượng German Galushchenko cảnh báo các cuộc tấn công nhắm vào phần lớn các vùng sẽ khiến những ngày tới trở nên “khó khăn.”

Phó Chánh văn phòng của tổng thống Ukraine cho biết 15 người đã được giải cứu sau khi bị chôn vùi dưới một phần của khu chung cư đã biến thành đống đổ nát ở thành phố Dnipro nằm ở vùng trung đông của Ukraine.

“Bi kịch. Tôi đã đến địa điểm…. Chúng tôi sẽ lục tìm đống đổ nát cả đêm,” Borys Filatov, thị trưởng thành phố bên bờ sông Dnipro, nói.

Thống đốc khu vực cho biết ít nhất 27 người, trong đó có sáu trẻ em, cũng bị thương trong vụ tấn công, với nhiều người vẫn bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Hình ảnh cho thấy lính cứu hỏa dập lửa xung quanh xác của những chiếc xe hơi. Một phần lớn của khu chung cư đã bị sập mất. Mặt ngoài của phần còn lại của tòa nhà bị hư hại nặng.

Những người bị thương được khiêng đi trên cáng trong những đoạn video do đài truyền hình công cộng Suspilne của Ukraine đăng tải.

Nga, nước xâm lược Ukraine vào tháng 2 năm ngoái, đã tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng của nước này bằng phi đạn và máy bay không người lái kể từ tháng 10, gây ra tình trạng mất điện và gián đoạn hệ thống sưởi trung tâm và nước sinh hoạt giữa mùa đông lạnh giá.

Các phi đạn ngày thứ Bảy cũng tấn công các cơ sở hạ tầng trọng yếu ở khu vực Kharkiv thuộc miền đông giáp Nga và khu vực Lviv phía tây giáp Ba Lan, các quan chức cho biết.

Toàn bộ khu vực Kharkiv bị mất điện sau khi nhà chức trách buộc phải ra lệnh cắt điện khẩn cấp. Thống đốc khu vực Maxim Kozytsky cho biết tại Lviv việc cung cấp điện và nước cũng có thể bị gián đoạn.

“Nhờ hoạt động phòng không hữu hiệu ở Kyiv, thiệt hại đối với các cơ sở hạ tầng trọng yếu đã tránh được,” Serhiy Popko, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự thành phố, cho biết.

Cuộc tấn công ngày thứ Bảy diễn ra vài giờ sau một cuộc tấn công bằng phi đạn quy mô nhỏ hơn nhắm vào cơ sở hạ tầng trọng yếu ở Kyiv và thành phố miền đông Kharkiv. Cuộc tấn công đầu tiên bất thường vì phi đạn bắn trúng mục tiêu trước khi còi báo động không tập vang lên. Nhà chức trách cho biết không có ai bị thương lúc đó, nhưng các mảnh vỡ phi đạn đã gây ra hỏa hoạn ở một khu vực và các ngôi nhà bên ngoài thủ đô bị hư hại.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More