Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Hoa Kỳ Một phụ nữ ở Bắc Cali nhiễm trùng, mất tứ chi vì ăn cá

Một phụ nữ ở Bắc Cali nhiễm trùng, mất tứ chi vì ăn cá

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

SAN JOSE, California (NV) – Một loại vi trùng nguy hiểm có thể đã nhiễm vào người một phụ nữ California khiến bà phải nằm bệnh viện gần hai tháng nay, Đài KTLA loan tin hôm Thứ Bảy, 16 Tháng Chín.

Laura Barajas, 40 tuổi, ở San Jose, phải giải phẫu cắt đi hai tay hai chân sau khi ăn cá.

Laura Barajas và gia đình. (Hình: GoFundMe)

Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) gần đây đưa ra khuyến cáo về vi trùng Vibrio vulnificus có thể gây bệnh hiểm nghèo khi ăn cá sống hoặc chưa chín hẳn hay do vết thương còn mở miệng dính phải nước biển nhiễm trùng.

Cuối tháng Bảy, Barajas mua cá rô phi (tilapia) ở chợ về nấu lên ăn một mình. Chỉ vài ngày sau, bà đổ bệnh rất nặng, phải vào bệnh viện, bạn của bà là Anna Messina thuật lại.

“Bà ấy suýt nữa đã chết,” Messina kể. Barajas phải dùng máy trợ thở, rồi bác sĩ phải làm cho hôn mê. “Các ngón tay đổi màu đen, hai bàn chân cũng đen, môi dưới thâm sì,” Messina mô tả. Thận của bệnh nhân bắt đầu ngưng làm việc.

Giờ đây, một tháng rưỡi sau, Barajas không còn tứ chi.

Messina cho rằng vi trùng Vibrio vulnificus đã tấn công cơ thể bạn của bà.

“Người ta có thể nhiễm vi trùng này do ăn phải cái gì đó đã nhiễm khuẩn, hay là do một vết xước da hoặc vết xâm dính phải nước có vi trùng này sinh sống,” chuyên gia bệnh truyền nhiễm đại học UC San Francisco, Bác Sĩ Natasha Spottiswoode cho biết.

BS Spottiswoode nói rằng vi trùng đáng ngại nhất cho những người có hệ thống miễn nhiễm yếu.

CDC thông báo có khoảng 150 tới 200 trường hợp nhiễm bệnh mỗi năm và khoảng 20% số bệnh nhân thiệt mạng, thường là trong vòng một hai ngày sau khi đổ bệnh.

Messina và gia đình Barajas vẫn đang tìm hiểu nguyên do Barajas bị nạn. Hai ngày trước, Messina tạo trang GoFundMe để giúp trang trải chi phí thuốc men cho bạn mình, tính đến nay đã thu được trên $30,000. (TTHN)

(Nguoi-viet)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More