Saturday, April 27, 2024
Home Tin TứcTin Thế Giới Máy bay không người lái Ukraine tấn công Crimea, Moscow, kho dầu

Máy bay không người lái Ukraine tấn công Crimea, Moscow, kho dầu

Đăng bởi Editor Mo Nam Cali
0 bình luận

Nga cho biết đã ngăn chặn một cuộc tấn công phối hợp của Ukraine vào Crimea vào sáng sớm hôm 17/9, trong khi máy bay không người lái cũng nhắm mục tiêu vào Moscow, làm gián đoạn giao thông hàng không ở thủ đô và gây ra hỏa hoạn tại một kho dầu ở phía tây nam đất nước.

Ukraine trong những ngày gần đây đã tiến hành một loạt cuộc tấn công vào các mục tiêu quân sự của Nga ở Crimea bị chiếm đóng, bao gồm cả các cơ sở của Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga, nhằm tìm cách làm suy yếu các nỗ lực chiến tranh của Moscow tại một khu vực quan trọng.

Các cuộc tấn công sâu bên trong nước Nga, cách xa tiền tuyến, cũng gia tăng. Thị trưởng Moscow cho biết rằng ít nhất hai máy bay không người lái đã bị bắn hạ ở khu vực thủ đô vào sáng sớm 17/9.

Reuters hôm 17/9 không thể xác minh độc lập các tin tức và không có bình luận ngay lập tức từ Kyiv.

Trong một bài bình luận đăng cuối ngày 16/9, ông Oleksiy Danilov, thư ký Hội đồng An ninh Ukraine, kêu gọi các đồng minh của Kyiv đẩy nhanh việc cung cấp vũ khí, nói rằng đây là cách duy nhất để kết thúc chiến tranh.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 17/9 cho biết rằng các hệ thống phòng không của Nga đã phá hủy ít nhất 6 máy bay không người lái nhắm mục tiêu vào Crimea từ các hướng khác nhau.

Báo cáo trên ứng dụng nhắn tin Telegram không cho biết liệu có bất kỳ thiệt hại hoặc thương vong nào xảy ra ở Bán đảo Crimea mà Moscow sáp nhập từ Kyiv trong một động thái bị lên án rộng rãi vào năm 2014, 8 năm trước cuộc xâm lược toàn diện của Nga hay không.

(VOA)

Có thể bạn sẽ thích các bài viết

Thằng Mõ là tập tuần san độc lập phát hành hàng tuần vào ngày Thứ Bảy. Những quan diểm và ý kiến đăng trên tuần san này không nhất thiết là quan diểm và ý kiến của nhà báo và/hoặc là người bảo trợ.

Bài đọc nhiều

Bài Mới

©2022 Mỏ Nam Cali. All Right Reserved. 

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More